ปากช่องแถลงข่าว งานน้อยหน่าผลไม้และของดีเมืองปากช่อง ประจำปี 2560 มุ่งเน้นสร้างรายได้ให้เกษตรกร และส่งเสริมการท่องเที่ยว

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันอังคารที่ 20 มิถุนายน 2017

เวลา 10.00 น.วันที่ 20 มิถุนายน 2560 นายปัญญา วงศ์ศรีแก้ว นายอำเภอปากช่อง พร้อมด้วย นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเมืองปากช่อง ประธานกรรมการจัดงาน น้อยหน่าผลไม้และของดีเมืองปากช่อง ประจำปี 2560 นางสาวรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานนครราชสีมา ตัวแทนจากกิ่งกาชาดอำเภอปากช่อง และภาคีเครือข่าย กลุ่มจิตอาสาอำเภอปากช่อง จัดแถลงข่าวการจัดงานน้อยหน่า ผลไม้และของดีเมืองปากช่อง ประจำปี 2560 ณ ศาลาประชาคม อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันอังคารที่ 20 มิถุนายน 2017

สำหรับงานน้อยหน่าและของดีเมืองปากช่องนั้น ถือได้ว่าเป็นงานประจำปีสำคัญของอำเภอปากช่อง ซึ่งได้มีการจัดงานต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการส่งเสริมและเผยแพร่ผลิตผลทางการเกษตรของอำเภอปากช่อง โดยเฉพาะน้อยหน่า ซึ่งอำเภอปากช่องนับได้ว่าเป็นแหล่งปลูกน้อยหน่าที่มากที่สุด และคุณภาพดีที่สุดของประเทศ ในปัจจุบันได้มีการพัฒนาคุณภาพ การผลิต สายพันธุ์ อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้อำเภอปากช่อง ยังมีผลผลิตทางด้านการเกษตรอีกมากมายที่ขึ้นชื่อ อาทิเช่น แก้วมังกร ฝรั่ง มะม่วง องุ่น ข้าวโพดหวาน รวมไปถึงพืชพันธ์ ผลไม้เกือบทุกชนิด รวมทั้งกล้วยไม้สายพันธุ์ต่างๆ

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันอังคารที่ 20 มิถุนายน 2017

โดยภายในงานนี้นอกจากจะมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร สินค้าOtop ต่างๆ แล้ว ยังมีการออกร้านโดยกิ่งกาชาดอำเภอปากช่อง จัดกิจกรรมตักไข่ปลาพาโชคเพื่อหารายได้สมทบทุนช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ประสบภัยต่างๆ ในเขตอำเภอปากช่อง และยังมีการออกบู๊ทจากภาคีเครือข่ายส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอปากช่อง การออกร้านจากภาคีเครือข่ายจิตอาสาต่างๆ ที่ร่วมพัฒนาอำเภอปากช่องในด้านต่างๆมากมาย ซึ่งนับได้ว่าเป็นการรวมเอาของดีเมืองปากช่องทั้งหลาย มาจำหน่าย ส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอปากช่อง และยกระดับรายได้ของเกษตรกรของอำเภอปากช่อง

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันอังคารที่ 20 มิถุนายน 2017

สำหรับงานน้อยหน่าผลไม้และของดีเมืองปากช่อง ประจำปี 2560 มีกำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 1 ถึง 12 กรกฎาคม 2560 รวมระยะเวลา 12 วัน 12 คืน บริเวณสนามข้างโรงทอกระสอบปากช่อง ริมถนนมิตรภาพสายเก่า อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยตลอดระยะเวลาการจัดงานยังมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าราคาถูก การประกวดธิดาน้อยหน่า เฟ้นหาสาวงามของอำเภอปากช่อง ในคืนวันที่ 11 กรกฎาคม การแสดงดนตรีคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำ สวนสนุก และกิจกรรมอื่นๆ ภายในงานอีกมากมาย

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันอังคารที่ 20 มิถุนายน 2017

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน