การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ปากช่อง ดำเนินการจัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายสื่อสารโทรคมนาคมที่พาดผ่าน เสาไฟฟ้า


a103
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ปากช่อง ร่วมกับเทศบาลเมืองปากช่อง พร้อมด้วยผู้ประกอบการโครงข่ายสื่อสาร โทรคมนาคมที่มีการพาดสายเคเบิ้ลผ่านเสาไฟฟ้า ร่วมเปิดโครงการปล่อยแถวจัดระเบียบสายไฟฟ้า และสายโทรคมนาคม ริมถนนมิตรภาพ เพื่อสร้างภูมิทัศน์อันสวยงามและความปลอดภัยของประชาชน

a102
เวลา 09.00 น. วันที่ 16 กันยายน 2559 นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเมืองปากช่อง เป็นประธานเปิดโครงการจัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายสื่อสารโทรคมนาคม ณ สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ปากช่อง โดยมี นายสำเริง ขนายกลาง ผู้จัดการไฟฟ้าส่วมภูมิภาค อ.ปากช่อง พร้อมด้วยตัวแทนผู้ประกอบการโครงข่ายการสื่อสาร โทรคมนาคม ผู้ให้บริการเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ร่วมปล่อยแถวโครงการจัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายโทรคมนาคม ริมถนนมิตรภาพ ในเขตเทศบาลเมืองปากช่อง

a101
นายสำเริง ขนายกลาง ผู้จัดการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอปากช่อง ระบุว่า การจัดโครงการจัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายโทรคมนาคม ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจและดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เพื่อแก้ไขปัญหาสายสื่อสารพาดระโยงระยางและรกรุงรัง ให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดและมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน อีกทั้งมีความงดงามด้านภูมิทัศน์ของสายสื่อสารโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้า ตลอดจนสามารถรองรับการพัฒนาและขยายโครงข่ายในกิจการโทรคมนาคมเพื่อรองรับปริมาณผู้ใช้บริการโครงข่ายโทรคมนาคมผ่านสายเคเบิ้ล รวมไปถึงการขยายตัวของเมืองและการเพิ่มขึ้นของประชากรในอนาคต

a104
สำหรับการดำเนินการจัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายสื่อสารโทรคมนาคม ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ปากช่อง ในครั้งนี้เป็นการจัดระเบียบสายสื่อสารริมถนนมิตรภาพ ตั้งแต่บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านปางแก(สภาประชานุกูล) เรื่อยไปจนถึงหน้าสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ปากช่อง รวมระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร โดยเริ่มมีการจัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายสื่อสารโทรคมนาคม ตั้งแต่วันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งการจัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายสื่อสารโทรคมนาคมในครั้งนี้ ซึ่งจากการสำรวจในเบื้องต้นพบว่า มีสายสื่อสารโทรคมนาคมบางส่วนที่ไม่มีการใช้งาน ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ปากช่อง จะได้ทำการแจ้งทางผู้บริการเจ้าของสายสื่อสารโทรคมนาคมให้ทำการรื้อออกเพื่อลดปริมาณจำนวนของสายที่พาดผ่านเสาไฟฟ้ารวมไปถึงการลดปัญหาที่อาจเกิดขึ้นจากสายสื่อสารโทรคมนาคม ที่อาจสร้างปัญหาให้กับประชาชนได้

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน