คนงานทาสีเคราะห์ร้ายถูกโครงหลังคาเหล็กล้มทับดับ

(ขอบคุณภาพ มูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถาน)
คนงานทาสีเคราะห์ร้าย ปีนโครงหลังคาเหล็ก ที่ตั้งเรียงอยู่บนพื้นดินเพื่อทาสี คาดดินอ่อนตัวจากฝนตก ทำให้โครงเหล็กที่ตั้งเรียงไว้ล้มทับร่างดับในที่เกิดเหตุ

เวลา 10.00 น.วันที่ 30 เมษายน 2560 ร.ต.อ.วีระศักดิ์  อ่างศิลป์ รอง สว.(สอบสวน)สภ.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งมี เหตุโครงหลังคาล้มทับคนงานทาสี เสียชีวิต ใน สถานีวิจัยลำตะคอง ริมถนนมิตรภาพ ขาเข้านครราชสีมา เลขที่ 333 หมู่ที่ 12 บ้านแก่งหีบ ต.หนองสาหร่าย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และพร้อมด้วย พ.ต.อ.โรจนินทร์  ทองใบ ผกก.สภ.หนองสาหร่าย,พ.ต.ท.ศักดิ์ธนา  แจ้งไพร รอง ผกก.(สอบสวน),พ.ต.ท.อรพล  โคตรโนนกอก รอง ผกก.ป รุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมสถาน และแพทย์เวร รพ.ปากช่องนานา


(ขอบคุณภาพ มูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถาน)
ในที่เกิดเหตุพบร่างนายไพรัตน์  ปัตตะ อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 273 หมู่ที่ 2 ต.หนองสาหร่าย ถูกโครงเหล็กหลังคาทับร่าง จนกะโหลกศีรษะแตก มันสมองไหล แขน ขาหัก กระป๋องสีขาวกระจายพื้น จากการสอบสวนทราบว่า มีกการก่อสร้างอาคารขนาดใหญ่ จำนวนหลายอาคาร รวมทั้งอาคารที่เกิดเหตุ  มีโครงเหล็กหลังคาขนาดใหญ่จำนวนหลายโครงที่ เชื่อมต่อเป็นรูปเป็นร่างแล้วจำนวนหลายสิบอัน วางพิงกันอยู่บนพื้นดิน โดยพื้นที่ดังกล่าวเป็นส่วนของ สถานีวิจัยลำตะคอง สังกัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นสถานีวิจัยด้านการเกษตร และเป็นศูนย์ฝึกอบรม

นายไพรัตน์ ผู้ตาย เป็นผู้รับเหมาทาสี โดยในการทาสีจะต้องปีนป่ายโครงหลังคา เพื่อทาสีให้ทั่ว เบื้องต้นคาดว่าก่อนเกิดเหตุขณะกำลังปีนป่ายโครงเหล็กอยู่นั้น อาจจะให้โครงเหล็กมีการเคลื่อนตัว เนื่องจากโครงเหล็กดังกล่าวไว้บนพื้นดิน และดินเกิดการอ่อนตัวเนื่องจากฝนตก จึงทำให้โครงหลังคาเหล็กที่ตั้งเรียงกันไว้ล้มและล้มทับต่อ ๆ กันมา จนทับร่าง นายไพรัตน์ จนเสียชีวิต

พ.ต.ท.ศักดิ์ธนา แจ้งไพร รอง ผกก.(สอบสวน)แจ้งว่าจากการสอบสวนในเบื้องต้นและตรวจสอบในที่เกิดเหตุยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ใด  เพราะเป็นวันหยุดและในจุดเกิดเหตุไม่มีการก่อสร้าง มีเพียง นายไพรัตน์ ผู้ตาย ที่เข้ามาทาสีเท่านั้น

ต่อมานายปัญญา  วงศ์ศรีแก้ว นอภ.ปากช่อง ได้มอบหมายให้ นายประทีป  ทิพย์บรรจง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง เข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อรายงานถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นให้ นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา ทราบต่อไป

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน