(ชมคลิป)ไฟไหม้แปลงทดลองปลูกหญ้า ลุกลามเป็นวงกว้างเสียหายกว่าพันไร่


เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ระดมกำลังและรถน้ำดับเพลิง เข้าควบคุมเหตุไฟไหม้แปลงทดลองปลูกหญ้า ภายในศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์นครราชสีมา ส่งผลให้แปลงปลูกหญ้าเสียหายกว่าพันไร่

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2560 เกิดเหตุไฟไหม้แปลงปลูกหญ้าภายในศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์นครราชสีมา ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งมีพื้นที่กว่า 3,000 ไร่ เป็นสถานที่สำหรับทำการวิจัยพืชที่ใช้เป็นอาหารสัตว์โดยเฉพาะหญ้าชนิดต่างๆ ที่เหมาะแก่การเป็นอาหารของสัตว์  ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วทำให้เกิดกลุ่มควันเป็นจำนวนมากและกระจายไปทั่วทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนสัญจรไปมาไม่สะดวก เจ้าหน้าที่จึงต้องระดมรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองปากช่องและ อบต.ซึ่งอยู่ใกล้เคียง ร่วมเข้าควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามขยายออกไปยังแปลงปลูกหญ้าใกล้เคียง โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบแปลงหญ้าถูกเผาไปเกือบ 1,000 ไร่ คาดว่าเป็นฝีมือของพวกล่าสัตว์เช่นหนูและนกหรือไม่ก็ชาวบ้านที่ต้องการเผาหญ้าที่เริ่มแก่เพื่อให้หญ้าอ่อนระบัดขึ้นมาใหม่ก่อนที่จะเข้ามาลักลอบตัดเอาไปเลี้ยงวัวของตนเอง

สำหรับศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์นครราชสีมา แห่งนี้เป็นสถานที่ใช้เพื่อทดลองวิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ และเป็นพื้นที่ปลูกหญ้าเพื่อทำหญ้าแห้ง และส่งไปยังสถานที่เดือนร้อนจากการขาดแคลนอาหารที่ใช้สำหรับการเลี้ยงสัตว์ทั่วประเทศ และเมื่อเร็วๆนี้ยังได้มีการส่งหญ้าแห้ง เพื่อนำไปใช้เป็นอาหารสัตว์ ช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนจากอุทกภัยที่ภาคใต้

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน