(ชมคลิป) ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา จัดรณรงค์ลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2560 – ง่วงไม่ขับ ไปกลับปลอดภัย


ตำรวจทางหลวง นครราชสีมา ร่วมกับผลิตภัณฑ์แบรนด์ ซุปไก่สกัด จัดกิจกรรมรณรงค์ ง่วงไม่ขับ ไปกลับปลอดภัย พร้อมปล่อยแถว เตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2560

เวลา 10.30 น. วันที่ 10 เมษายน 2560 พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์ ผู้กำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนและร่วมรณรงค์ “ โครงการรณรงค์ลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2560 – ง่วงไม่ขับ ไปกลับปลอดภัย โดยมี พ.ต.ท.พงษ์เพชร จุลจำเริญทรัพย์ สารวัตรตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 6 นครราชสีมา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน ณ หน้าสถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 6 อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันจันทร์ที่ 10 เมษายน 2017

สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์แบรนด์ ซุปไก่สกัด ในการจัดกิจกรรมปล่อยขบวนความปลอดภัย พร้อมจัดจุดรณรงค์ให้ผู้ขับขี่แวะพักและมอบผลิตภัณฑ์แบรนด์ ซุปไก่สกัด ให้ดื่มเพิ่มความสดชื่นฟรี รวม 45,000 ขวด ในเส้นทางที่มีการสัญจรหนาแน่น คือจังหวัดเชียงใหม่ พิษณุโลก ขอนแก่น นครราชสีมา ปราจีนบุรี จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนทางหลวงที่มักเกิดขึ้นสูงในช่วงเทศกาลสำคัญ และมีวันหยุดยาว เนื่องจากประชาชนจะเดินทางโดยรถส่วนตัวและรถโดยสาร เพื่อท่องเที่ยวหรือกลับภูมิลำเนา ทำให้มีปริมาณรถบนทางหลวงมีมากกว่าในช่วงปกติ จึงมีแนวโน้มจะส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ตำรวจทางหลวงซึ่งมีหน้าที่กำกับดูแลและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถ ใช้ถนน จะกวดขันให้ผู้ขับขี่ทั้งรถส่วนตัวและรถโดยสารประจำทางให้ปฏิบัติตามกฎจราจรโดยเคร่งขัด ทั้งเรื่องของการใช้ความเร็วตามที่กำหนด คาดเข็มขัดนิรภัย งดใช้โทรศัพท์มือถือ และไม่ขับรถขณะเมาสุรา และอาการเหนื่อยล้าจากการขับต่อเนื่องยาวนาน โดยประชาชนซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถมักคิดว่าสามารถขับได้และฝืนขับต่อไป จนทำให้เกิดอาการหลับในและเกิดอุบัติเหตุได้ในที่สุด ด้วยความห่วงใยผู้ขับขี่ ตำรวจทางหลวง จึงจัดรณรงค์โครงการ “ง่วงไม่ขับ” ในสองเทศกาลสำคัญมาอย่างต่อเนื่องคือ เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และเทศกาลสงกรานต์

จากนั้น พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์ ผู้กำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้เป็นประธานปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง และอาสาจราจรตำรวจทางหลวง นครราชสีมา เพื่อเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวก และช่วยเหลือประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวก และความปลอดภัยสูงสุดในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2560

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน