(ชมคลิป) นายกสมาคมฟุตอลแห่งประเทศไทย เปิดบ้านจัดเลี้ยงอาหารเย็นนักฟุตบอลทีมชาติไทยพร้อมคณะทำงานผู้ติดตาม

พล.ต.อ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยังคงให้กำลังใจช้างศึกทีมชาติไทย อย่างต่องเนื่อง จัดเลี้ยงอาหารค่ำนักกีฬาเพื่อเป็นกำลังใจ วอนต้นสังกัดนฤบดินทร์  เปิดโอกาสให้ได้ทำงานเพื่อชาติ แม้จะมีอาการบาดเจ็บ แต่ก็มีความสำคัญสามารถช่วยทีมชาติไทยได้ ขณะที่นฤบดินทร์ ขอไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ โดยกล่าวว่าผู้ใหญ่ไม่ให้สัมภาษณ์  ส่วนสภาพสนามฝึกซ้อมที่กิเลนวัลเล่ย์ ปากช่อง ยังคงมีการเตรียมความพร้อมของสนามอยู่ตลอดเวลา

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 2559 ความคืบหน้าช้างศึกทีมชาติไทย ยังคงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงเย็นได้ให้นักเตะได้ผ่อนคลายจากการฝึกซ้อม โดย พล.ต.อ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยังคงติดตามและให้กำลังใจนักเตะและทีมงานทุกคนเลี้ยงอาหารค่ำที่บ้านพักติดเขาใหญ่

ด้านโค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์  เสนาเมืองหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่าเราได้มีการฝึกซ้อมที่หนักและติดต่อมาหลายวันแล้ว ในตอนนี้ความสมบูรณ์ของร่างกายมีมากกว่า 90 % ในช่วงเช้าก็มีการซ้อมตามปกติ ส่วนในช่วงเย็นได้ให้พักและวันต่อไปจะมีการซ้อมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้นายกสมาคมฟุตบอล ได้มาเยี่ยมและเชิญไปทานเข้ากันก็จะมีการพูดคุยกับนายกด้วย ส่วนนฤบดินทร์ ที่มีอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่เท่าที่แพทย์ได้ดูอาการก็อยู่ในอาการปานกลาง ซึ่งมีอาการเจ็บที่กล้ามเนื้อและเอ็นฉีกขาดเล็กน้อย ซึ่งอาจจะหายไม่ทันในนัดที่จะเจอกับออสเตรเลีย แต่ถ้ามีการรักษาที่ก็จะหายทัน ซึ่งต้องนำเรียนกับท่านนายกสมาคมฯ ว่าจะทำอย่างไร ซึ่งทางต้นสังกัดบุรีรัมย์ฯก็มีความเป็นห่วง ว่าหากการซ้อมและมีการปะทะกันแล้วอาจจะทำให้มีอาการบาดเจ็บเพิ่มอีก อาจถึงขั้นมีการผ่าตัดเหมือนนักกีฬาคนอื่น ซึ่งทางบุรีรัมย์ฯต้นสังกัดอยากให้นฤบดินทร์นั้นถอนตัวเพราะมีความเป็นห่วงในอนาคตของนฤบดินทร์ ส่วนตัวเองในตอนนี้ก็ต้องฟังทั้งสองฝ่าย  ส่วนเรื่องที่จะมีผลกับทีมหรือไม่นั้น ในตอนนี้เรามีผู้เล่นที่พร้อมอยู่แล้วที่สามารถทดแทนกันได้

พล.ต.อ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เป็นโอกาสที่ดีที่นักฟุตบอลทีมชาติไทยพักซ้อมในช่วงเย็น ผมในฐานะนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย เลยถือโอกาสเชิญน้องๆนักกีฬาฟุตบอล โค้ช และทีมงานตลอดจนน้องสื่อมวลชนมาร่วมรับประทานอาหารเย็นซึ่ง ได้เตรียมไว้ที่บ้านพักที่เขาใหญ่ สำหรับอาหารในวันนี้นั้นที่เตรียมไว้ให้ ก็จะมีกุ้งแม่น้ำเผาตัวใหญ่ใหญ่จาก ลาบน้ำตก ผัดหมี่โคราช  ตลอดจนของหวานเช่น ขนมไทย ไอศครีม และโรตี พร้อมด้วยผลไม้ ซึ่งเตรียมไว้ให้นักกีฬาและทุกท่านที่มารับประทานอาหารในวันนี้จะได้อิ่มหนำสำราญ แล้วก็เตรียมตัวที่จะฝึกซ้อมในวันต่อๆไป  ก็ถือว่าเป็นการดูแลจากทางผู้ใหญ่ของ สมาคมผู้เกี่ยวข้องในวงการฟุตบอลที่ให้ความสำคัญกับนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ซึ่งได้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งชาติ

สำหรับการแข่งขันกับออสเตรเลียในวันที่ 15 ที่จะถึงนี้ส่วนตัวแล้วก็คิดว่า จากการที่ได้มีโอกาสมาเก็บตัวที่กิเลนวันเล่ย์ เป็นระยะเวลาพอสมควร ซึ่งจากการเตรียมทีมในช่วงที่ผ่านมาตนเชื่อว่าผลงานในวันที่ 15 ที่จะถึงนี้นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย จะสร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับคนไทยในช่วงเวลาของความโศกเศร้าได้ และจากการที่ได้พูดคุยสอบถามโค้ชเกียรติศักดิ์ตลอดเวลาก็ทราบว่านักกีฬา มีการพัฒนาความสมบูรณ์ขึ้นไปเรื่อยๆ กว่าจะถึงวันแข่งขันในวันที่ 15 นักกีฬาคงจะมีความพร้อม 100% แล้วก็คิดว่าการแข่งขันในวันนั้นคงจะมีเหตุการณ์ที่สนุกๆ เกิดขึ้น ซึ่งทำให้คนไทยมีความสุข

ส่วนนฤบดินทร์ ที่มีอาการบาดเจ็บ จากการที่ได้สอบถามตัวนักกีฬาเองก็ยอมรับว่ายังมีอาการบาดเจ็บอยู่ แต่ก็อยากที่จะอยู่ซ้อมกับเพื่อนๆ ซึ่งตรงนี้ก็คงจะต้องมีการโทรศัพท์หรือพูดคุยกับทางสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ดว่า กรณีนักกีฬาที่เจ็บแต่อยากจะขอให้ฝึกซ้อมกับเพื่อนๆไปก่อน ยกเว้นว่าถึงเวลาแข่งขันแล้วร่างกายไม่ฟิตหรือไม่อยู่ในสภาพที่จะสามารถจะทำการแข่งขันได้ก็คงจะ ให้ลงแข่งขัน  ก็อยากจะเรียนผ่านไปถึงทางสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ว่าช่วงนี้ตัวนักกีฬาเองก็ไม่ได้มีแมตช์การแข่งขันใดๆ อย่างน้อยก็ให้ นฤบดินทร์ ได้อยู่กับ เพื่อนเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆ คุยกับเพื่อนๆแลกเปลี่ยนความคิดเห็นก็จะเป็นประโยชน์กับทีมชาติไทย

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน