ชาวบ้านหมู่ 4 บันไดม้า ต.ปากช่อง รวมตัวร้องเรียนต่อนายอำเภอ กรณีผู้ใหญ่บ้านบริหารงานไม่โปร่งใส


ประชาชนจากหมู่ 4 บ้านบันไดม้า ต.ปากช่อง กว่า 50 รวมตัวเข้ายื่นหนังสือต่อนายอำเภอปากช่อง ร้องเรียนผู้ใหญ่บ้านบริหารงานไม่โปร่งใส่ พร้อมนำรายชื่อชาวบ้านกว่า 400 คน ร้องขอให้ถอดถอน ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมสอบถามความคืบหน้าหลังจากที่เคยยื่นเรื่องไว้ที่ศูนย์ดำรงค์ธรรมตั้งแต่เดือนเมษายน ที่ผ่านมา

เวลา 10.00 น. วันที่ 1 พฤษภาคม 2560 ชาวบ้านจากหมู่ที่ 4 บ้านบันไดม้า ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รวมตัวกว่า 50 คนเข้าสอบถามความคืบหน้า หลังร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม กรณีการทำงานของผู้ใหญ่บ้าน เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา แล้วไม่คืบหน้า โดยมี นายอนันต์ศักดิ์ วุฒิสิงห์ชัย ปลัดอาวุโส พร้อมทหารเข้ามาเจรจาไก่เกลี่ย พร้อมอธิบายขั้นตอนการดำเนินการตามข้อร้องเรียน


สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีการรวมตัวของประชาชนจาก หมู่ที่ 4 บ้านบันไดม้า ต.ปากช่อง โดยมี อดีตผู้อำนวยการโรงเรียน สมาชิก อบต. พร้อมชาวบ้านกว่า 50 คนถือป้ายเขียนข้อความ “สุดทนทำงานไม่โปร่งใส กดขี่ชาวบ้าน ไม่ซื่อตรง ชาวบ้านไม่เอาคนไม่ดี ไม่เอาผู้ใหญ่บ้านบันไดม้า หมู่ 4 ทำงานระบบครอบครัวตัวเองไม่ถามชาวบ้านสักคำ พร้อมด้วยป้ายอื่นๆ อีก และหนังสือซึ่งเขียนข้อความสงสัยเกี่ยวกับการทำงานของผู้ใหญ่บ้านจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีการพูดคุยถึงกรณีการคัดเลือกผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน โดยวิธีการสุ่มจับไม้สั้นไม้ยาว ของผู้ใหญ่บ้าน


ด้านนายอนันต์ศักดิ์ วุฒิสิงห์ชัย ปลัดอาวุโส ระบุว่า ในเบื้องต้นทางอำเภอปากช่องได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจากนี้จะได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐาน สอบถามพยานโดยในวันพรุ่งนี้ (2 พฤษภาคม) จะได้เรียกผู้ใหญ่บ้าน มาชี้แจงข้อมเท็จจริงพร้อมจัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สอบถามข้อมูลจากประชาชน เพื่อความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ซึ่งสร้างความพอใจให้กับประชาชนที่มารวมตัวร้องเรียนก่อนจะแยกย้ายกลับบ้านเพื่อติดตามผลการดำเนินการต่อไป

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน