ชาวบ้านไปฉีดยาไร่มันสำปะหลัง ผงะพบโครงกระดูกคาดเสียชีวิตประมาณ 7 เดือน

iuuuu

ชาวบ้านนำคนงานไปฉีดยาไร่มันสำปะหลัง พบผ้าแสลนห่อพลาสติกสีดำขนาดใหญ่มีกลิ่นเหม็น เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆ ต้องผงะพบกระโหลกมนุษย์ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ คาดว่าเป็นพนักงานเก็บเงินกู้ซึ่งหายตัวไปเมื่อประมาณ 7 เดือนก่อน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 15 พฤษภาคม 2559 ร.ต.อ.วิวรรธน์ โภคาสี รองสาราวัตร(สอบสวน) สภ.ปากช่อง ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า พบโครงกระดูกคนตายถูกห่อด้วยพลาสติกและแสลนสีดำ บริเวณไร่มันสำปะหลัง บ้านซับสวอง หมู่ 6 ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังได้รับแจ้ง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ บรรจงจิตร ผู้กำกับการ สภ.ปากช่อง  พ.ต.ท.คมกฤษณ์ มณีใหญ่ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.สาธิต คอกขุนทด สารวัตรสืบสวน พร้อมนำกำลังตำรวจและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และแพทย์เวรโรงพยาบาลปากช่องนานา รุดไปยังจุดเกิดเหตุ

c002

ในที่เกิดเหตุ เป็นไร่มันสำปะหลังห่างจากถนนในหมู่บ้านประมาณ 100 เมตร บริเวณข้างกองต้นมันสำปะหลังที่ตันหัวไปแล้ว พบห่อพลาสติกและผ้าสแลนสีดำ มีเชือกพลาสติกมัดไว้ เมื่อตัดเชือกออกพบร่างผู้เสียชีวิต คาดว่าเป็นชาย สภาพแห้งกรัง เหลือแต่โครงกระดูกศีรษะ แขน ขา นอกจากนี้ยังมีเส้นผม และเคราคางแพะ ลักษณะสวมเสื้อยีนส์แขนยาวทับเสื้อคอกลม ถุงมือสีดำวางอยู่บนเสื้อ นุ่งกางเกงยีนส์ และกางเกงบ๊อกเซอร์ลาย ใส่รองเท้าหุ้ม เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6-7 เดือน

จากการสอบถามนายสุชาติ เวกสูงเนิน อายุ 40 ปี ผู้พบศพเล่าว่า ตนได้พาคนงานจำนวน 6 คนมาทำการฉีดยาต้นมันสำปะหลัง ซึ่งปลูกไว้เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา  โดยขณะใช้มีดตัดหญ้าและต้นมันสำปะหลังที่ขึ้นรกบริเวณขอบไร่ กระทั่งมาถึงจุดที่พบศพได้กลิ่นเหม็นเน่าจากห่อผ้าสแลนและห่อพลาสติกขนาดใหญ่ห่ออยู่ เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆ ก็ต้องตกใจเมื่อพบหัวกระโหลกมนุษย์โผล่ออกมาจากห่อดังกล่าว ตนจึงได้ตะโกนเรียกให้คนงานมาช่วยดูพร้อมโทรศัพท์แจ้งให้ตำรวจมาตรวจสอบ

c001

ระหว่างที่ตำรวจตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ได้มีนายนพดล ก้อนเกตุ อายุ 35 ปี และพรรคพวก 2 คนมายืนดูโดยได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ในจุดเกิดเหตุว่า ตนเป็นพนักงานของบริษัทปล่อยเงินกู้แห่งหนึ่ง ซึ่งมีสำนักงานอยู่ใน อ.เมือง จ.นครราชสีมา โครงกระดูกที่พบน่าจะเป็นศพของนายชัยวัฒน์ แก้วพู่กัน หรือ นายหนึ่ง อายุ 33 ปี พนักงานเก็บเงินกู้บริษัทเดียวกันเนื่องจากจำลักษณะเสื้อผ้าที่สวมใส่ได้ โดยนายหนึ่ง ได้หายตัวไปเมื่อประมาณ 7 เดือนที่แล้ว ซึ่งได้มีการเข้าแจ้งความคนหายที่ ร.ต.อ.ศุภณัฐ ช่วงงาม รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ปากช่อง เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2558 โดยก่อนที่ผู้ตายจะหายตัวไป ได้ออกมาเก็บเงินกู้ลูกหนี้รายหนึ่ง ซึ่งมีที่พักอยู่ใกล้กับจุดพบศพ หลังจากนั้นประมาณ 2 เดืน ก็พบรถจักรยานยนต์ของผู้ตายถูกทิ้งไว้ข้างบ่อน้ำในหมู่บ้านเดียวกัน

ด้าน พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ บรรจงจิตร ผกก.สภ.ปากช่อง กล่าวว่า ในเบื้องต้นคาดว่าผู้เสียชีวิตคือนายชัยวัฒน์ พู่กันแก้ว คนเก็บเงินกู้ที่หายตัวไป เนื่องจากมีผู้ร่วมงานมายืนยัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ พิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรภาค 3 ได้เก็บตัวอย่างเส้นผมเพื่อนำไปตรวจหาดีเอ็นเอ กับพ่อแม่พี่น้องของผู้เสียชีวิต ว่าตรงกันหรือไม่เพื่อยืนยันตัวผู้เสียชีวิต สำหรับศพได้นำไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิต ด้านสาเหตุที่เกิดขึ้นพนักงานสอบสวนคาดว่า น่าจะเกี่ยวกับเรื่องการมาเก็บเงินกู้จากลูกหนี้รายหนึ่ง ซึ่งมียอดเงินประมาณ 6-7 หมื่นบาท โดยจากการตรวจสอบพบว่าลูกหนี้รายนี้ได้หายตัวไปจากพื้นที่พร้อมๆกับช่วงที่ผู้ตายมาเก็บเงินแล้วหายตัวไป ซึ่งจากการสอบถามพนักงานเก็บเงินกู้ระบุว่าโดยปกติแล้ว เวลาไปเก็บเงินกู้จะไปด้วยกันครั้งละ 2 คน แต่วันที่เกิดเหตุผู้ตายมาคนเดียวจึงง่ายต่อการลงมือ ส่วนจะมีสาเหตุอื่นใดเกี่ยวข้องหรือไม่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสืบสวนเพื่อคลี่คลายและติดตามคดีต่อไป

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน