ชุดสืบ สภ.หนองสาหร่าย รวบผู้ต้องหาลักทรัพย์เงินหยวน รวมมูลค่าหลังแลกเป็นเงินไทยกว่า 3แสนบาท

211
เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองสาหร่าย นำกำลังจับกุมผู้ต้องหาลักทรัพย์เงินหยวนกว่า 292 ฉบับ รวมมูลค่าหลังแลกเปลี่ยนเป็นเงินไทย กว่า 3แสนบาท พร้อมของกลาง

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 8 สิงหาคม 2559 พ.ต.อ.โรจนินท์  ทองใบ ผกก.สภ.หนองสาหร่าย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้ร่วมกันแถลงการจับกุมตัว นายอธิวัฒน์  อาสากลาง  อายุ 25 ปี และน.ส.แหม่ม (นามสมมุติ) ที่อยู่ 308 ม.1 ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา  โดยได้แจ้งข้อหา ลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ พร้อมของกลาง เงินธนบัตรสกุลหยวน ฉบับมูลค่า 100 หยวน จำนวน 292 ฉบับ รวมเป็นเงิน 29,200 หยวน เงินไทย จำนวน 3,085 บาท

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2559 เวลาประมาณ 20.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุลักทรัพย์ ที่บ้านเลขที่ 429 ม.25 หมู่บ้านคลองทราย ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งได้เปิดเป็นคลีนิคแพทย์แผนจีน จากการพบสอบพบว่ามีเงินสกุลหยวนหายไปกว่า 292 ฉบับ จากนั้นเจ้าหน้าจึงทำการตรวจสอบข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิดภายในบ้านที่เกิดเหตุดังกล่าว พร้อมทั้งได้มีการประสานงานขอความร่วมมือ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำธนาคารต่างๆ ให้สังเกตุประชาชนที่มีการนำเงินหยวนมาแลกเปลี่ยนเป็นเงินไทย

211
ต่อมา เวลา 09.30 น. วันที่ 8 สิงหาคม 2559 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.หนองสาหร่าย ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ธนาคารไทยพาณิช สาขาโลตัสปากช่อง ว่าเมื่อช่วงเวลาประมาณ 09.00 น.ที่ผ่านมา ได้มีบุคคลนำเงินสกุลหยวนมาแลกเป็นเงินไทย จำนวน 4,000 หยวน จึงนำกำลังไปตรวจสอบยังธนาคารฯตามที่ได้รับแจ้ง ซึ่งพบหญิงรายหนึ่งทราบชื่อต่อมาคือ นางแหม่ม(นามสมมุติ) อยู่ระหว่างการเซ็นต์เอกสารบริเวณเคาน์เตอร์ของธนาคาร โดยมีเงินสกุลหยวนฉบับละ100 หยวน จำนวน 40 ฉบับ วางอยู่ตรงหน้า จากการสอบถามนางแหม่ม(นามสมมุติ) ระบุว่าเงินหยวที่วางอยู่ตรงหน้าตนเองนั้นเป็นของนายพีท คนรู้จักกันเป็นผู้นำให้มาแลกที่ธนาคาร

จากนั้นนางแหม่มจึงได้บอกกับตำรวจชุดจับกุม ถึงที่อยู่ของนายพีท ที่บ้านหนองผักแว่น ม.7 ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบพบนายพีทซึ่งมีตำหนิรูปพรรณตรงกับภาพในกล้องวงจรปิดในบ้านที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวทำการจับกุม จากนั้นจึงได้สอบถามถึงเงินสกุลหยวนที่นางแหม่ม นำไปแลกที่ธนาคาร ซึ่งนายพีทระบุว่า ตนเป็นผู้มอบให้นางแหม่มไปแลกเป็นเงินไทยที่ธนาคารดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้ได้นำเงินหยวน จำนวน 3,000 หยวน ได้ให้นางแหม่มไปแลกที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาปากช่อง แลกเป็นเงินไทยได้ประมาณ 14,000 บาท จากนั้นจึงพาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปยังสถานที่ซุกซ่อนเงินหยวนที่เหลือบริเวณใต้เบาะนั่งรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งได้จอดไว้ใต้ถุนบ้าน โดยจากการตรวจค้น พบกระเป๋าซึ่งซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะรถ ภายในกระเป๋ามีเงินสกุลหยวนประมาณ 25,200 หยวน พร้อมด้วยเงินไทยจำนวน 3,085 บาท

ในเบื้องต้นผู้ต้องหายอมรับว่าตนเองได้ทำการก่อเหตุเข้าไปลักทรัพย์ที่บ้านเลขที่ 429 ม.25 ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ในคืนวันที่ 6 ส.ค. 59 เวลาประมาณ 20.30 น. ได้เงินสดสกุลหยวนจำนวนประมาณ 320 ฉบับ จากนั้นได้มอบให้นางแหม่มไปแลกเป็นเงินสกุลไทยที่ธนาคารกรุงเทพ 30 ฉบับ จำนวน 3,000 หยวน ก่อนจะนำให้นางแหม่มนำไปแลกอีก 40 ฉบับ กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมพร้อมของกลาง จากนั้นพนักงานสอบสวน สภ.หนองสาหร่าย จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้นายพีท ทราบเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน