ตำรวจทางหลวงปากช่อง พาสองสาวกลับสู่อ้อมกอดพ่อแม่ หลังหนีขึ้นรถทัวร์มุ่งลงใต้ หวั่นถูกหลอกให้ไปทำงาน

101162

(ขอบคุณภาพจาก :: ร.ต.ท.พิทักษ์ ภัทรเมธี)

2 สาวพี่น้องบึงกาฬ วัย 15-16 ปี หนีออกจากบ้านขึ้นรถทัวร์มุ่งหน้าจังหวัดสงขลา พ่อแม่หวั่นถูกหลอกแจ้งเจ้าหน้าที่ประสานงาน ช่วยสกัดรถจนพบตัวที่ปากช่อง ด้าน สองพี่น้องระบุหนีออกจากบ้านจริง เพื่อจะไปทำงานที่จังหวัดสงขลา
101169
เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 2 สิงหาคม 2559 ร.ต.ท.พิทักษ์ ภัทรเมธี หัวหน้าหน่วยบริการตำรวจทางหลวงกลางดง (ส.ทล.1 กก.6) อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้รับการประสานงานจากศูนย์วิทยุสื่อสารตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ให้สังเกตุรถบัสโดยสารประจำทาง ซึ่งเดินทางออกจากจังหวัดบึงกาฬ มุ่งหน้าจังหวัดสงขลา ของบริษัท ปิยะประเสริฐทัวร์ จำกัด โดยภายในรถบัสโดยสารคันดังกล่าว มีประชาชนแจ้งมาว่าได้มีลูกสาวของตนซึ่งหนีออกจากบ้าน โดยระบุว่าจะเดินทางไปทำงานที่จังหวัดสงขลา ซึ่งเกรงว่าจะถูกล่อลวงไป จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยทำการสกัดและตรวจค้น เพื่อพากลับบ้าน ซึ่งรถบัสโดยสารคันดังกล่าวออกจาก บขส.จังหวัดบึงกาฬ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

101167
หลังได้รับแจ้งจึงประสานงาน เจ้าหน้าที่ประจำรถวิทยุสื่อสาร 6107 และ 6118 พร้อมด้วยกำลังอาสาจราจรตำรวจทางหลวง นครราชสีมา กว่า 10 นาย ให้ช่วยสังเกตุและหยุดรถเพื่อตรวจสอบ ตลอดเส้นทางถนนมิตรภาพ ตั้งแต่สะพานต่างระดับเขาใหญ่ ถึง หน่วยบริการตำรวจทางหลวงกลางดง กระทั่งเวลา 21.00 น. เจ้าหน้าที่ได้พบรถบัสโดยสารประจำทาง สาย บึงกาฬ- หมายเลขข้างรถ 840-3 ซึ่งคาดว่าจะเป็นรถโดยสารที่เด็กสาวทั้ง 2 คนโดยสารมา จึงได้แจ้งให้หยุดรถ พร้อมทำการตรวจสอบบนรถกระทั่งพบเด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี และเด็กหญิงบี (นายสมมุติ) อายุ 16ปี ลักษณะตามที่ได้รับแจ้งจึงได้ทำการพูดคุยสอบถาม โดยทั้ง 2 รับสารภาพว่าหนีออกจากบ้านมาจริง โดยจะไปทำงานที่ร้านขายก๋วยเตี๋ยวที่จังหวัดสงขลา จากนั้น ร.ต.ท.พิทักษ์ ภัทรเมธี จึงได้โทรศัพท์เพื่อให้ทั้งสองคนได้พูดคุยกับพ่อแม่  จากนั้นเมื่อพูดคุยโทรศัพท์เสร็จแล้วทั้งสองได้ยอมลงจากรถไปรอพ่อแม่ที่สถานีตำรวจทางหลวงปากช่อง (ส.ทล.1 กก.6) อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เพื่อรอพ่อแม่มารับกลับบ้านต่อไป

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน