นายอำเภอปากช่องนำสื่อมวลชนลงพื้นที่ตรวจสภาพบ่อน้ำผุด

w001
นายอำเภอปากช่องนำสื่อมวลชนลงพื้นที่ตรวจสภาพบ่อน้ำผุด หลังมีข่าวลือทางโซเชียลระบุว่ามีการเน่าเสียอย่างรุนแรง
.
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 เมษายน 2559 นายปัญญา  วงศ์ศรีแก้ว นายอำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา ลงพื้นที่ตรวจสอบธารน้ำผุดธรรมชาติเขาใหญ่ บ้านท่าช้างเหนือ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังจากที่มีผู้โฟสต์ผ่านสังคมออนไลน์ว่าเกิดการเน่าเหม็น ส่งผลกระทบเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของชาวตำบลหมูสี และจากการตรวจสอบในพื้นที่ดังกล่าวและยังไม่พบว่ามีการเน่าเสียหรือส่งกลิ่นเหม็นของน้ำแต่อย่างใด จะมีบ้างที่บ่อกั้นน้ำที่เป็นจุดเริ่มต้นของน้ำที่ผุดออกมาจากใต้ดินมีเศษใบไม้ลงไปกองอยู่ที่ก้นบ่อ แต่ไม่ถึงกับเน่าเสียตามที่มีการเผยแพร่ในโซเชียลเน็ตเวิร์ค อีกทั้งทางเทศบาลตำบลหมูสีได้จัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลเก็บใบไม้ที่ร่วงลงมาอยู่เป็นประจำ และมีการทำความสะอาดครั้งใหญ่ปีละหลายครั้ง และยังคงมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาพักผ่อนหรือเล่นน้ำกันเป็นจำนวนมาก และธารน้ำแห่งนี้เป็นแหล่งน้ำที่ชาวบ้านท่าช้างเหนือกว่า 200 ร้อยหลังคาเรือนและหมู่บ้านใกล้เคียงอีกมากได้ใช้และดื่มกิน หากเกิดการเน่าเสียจริงคงจะเดือดร้อนกันหมดและไม่มีใครมาเที่ยวอย่างแน่นอน วอนอย่าโพสต์ให้เกิดความเสื่อมเสียหากเกิดความสงสัยอะไรให้สอบถามเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเช่นเทศบาลตำบลหมูสีหรือผู้ใหญ่บ้านจะดีกว่า
.
w004

นายปัญญา  วงศ์ศรีแก้ว นายอำเภอปากช่อง กล่าวว่า วันนี้หลายหน่วยงานได้มาช่วยกันพัฒนาน้ำผุด ส่วนหนึ่งสืบเนืองจากมีข่าวออกมาว่าที่เกิดน้ำเสีย เมื่อมาดูแล้วพบว่าเป็นลักษณะตามธรรมชาติของแหล่งน้ำ ซึ่งมีต้นไม้อยู่ก็ย่อมมีใบไม้ร่วงเป็นธรรมดา ถ้าถามว่าเน่าเสียมั๊ยก็คงไม่ใช่ จากการสอบถามชาวบ้านท่าช้างเหนือกว่าสองร้อยหลังคาเรือนก็ใช้น้ำกันอย่างปกติ ยังคงมีการดูดน้ำขึ้นไปใช้ก็ไม่เห็นว่ามีการบ่นว่าน้ำเสียแต่อย่างใดและยังคงมีผู้คนพากันเล่นน้ำอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางเทศบาลตำบลหมูสีได้จัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลเก็บใบไม้อยู่ประจำ และเป็นน้ำที่ไหลอยู่ตลอดเวลาทั้งปี มีการระบายของน้ำอยู่ตลอดจึงไม่มีน้ำเสียอย่างแน่นอน และผู้ที่มาที่นี่อาจจะมีจำนวนมาก ก็อยากจะฝากผู้ที่จะมาว่าหากมีขยะก็อย่าทิ้งเอาไว้หรือเวลาลงเล่นน้ำก็ไม่ควรชำระล้างร่างกายมากเกินไปเช่นถูสบู่แล้วลงไปล้างในลำธารซึ่งเป็นการปล่อยของเสียอีกอย่างหนึ่ง ที่สำคัญตอนนี้พร้อมที่จะยืนยันว่าน้ำผุดหมูสีพร้อมที่จะบริการพี่น้องประชาชนและผู้ที่มาเที่ยวจากที่อื่นๆ ทุกวัน
.
w003
ดร.มนูญ มนูขจร อาจารย์รายวิชาจิตอาสา ม.ราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปภัมป์จ.ปทุมธานี  กล่าวว่า ได้นำนักศึกษามาดูในเรื่องของสิ่งแวดล้อมของชุมชนโดยรวม มาเห็นสภาพของน้ำผุดหมูสี ซึ่งทราบข่าวจากทางโลกโซเซียลมีเดียว่าน้ำผุดที่นี่เน่าเสียแล้ว เมื่อได้มาอยุ่ตรงนี้ซึ่งมีผู้ใหญ่หลายท่านก็มาด้วย และเห็นกับตาว่าน้ำผุดแห่งนี้ไม่มีน้ำเน่าเสียแต่อย่างใด
.
w005
นายวินัย ขันทีท้าว ตัวแทนกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลหมูสีกล่าวว่า วอนบุคคลภายนอกหมู่บ้านหรือนอกพื้นที่และสื่อต่างๆที่ได้ลงข่าวทางสื่อต่างๆว่าน้ำผุดของหมูสีเกิดความเน่าเสีย ซึ่งคนในพื้นที่ได้ร่วมกับทางเทศบาลและผู้นำชุมชนทำความสะอาดใหญ่ปีละ 2-3 ครั้ง และดูแลอยู่ตลอด หากจะลงข่าวก็ให้มาถามคนในพื้นที่ก่อนเมื่อท่านจะส่งข่าวหรือทำอะไรลงไป เพราะคนในพื้นที่ใช้น้ำถึง 2-300 หลังคาเรือน หากมีการเน่าเสียชาวบ้านคงมีการร้องเรียนหรือร้องทุกข์ไปแล้ว แต่ความเป็นจริงน้ำยังคงปกติดีและสามารถดื่มได้ด้วย วอนสื่อต่างๆเข้าใจพี่น้องชาวหมูสีด้วย

w002

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน