ปากช่องพบโครงกระดูกมนุษย์ โครงที่ 3 ในรอบเดือน

001

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐาน พร้อมแพทย์ ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงกระดูกมนุษย์ บริเวณไร่อ้อยเก่าตรงข้ามโรงเรียนบ้านหนองไข่น้ำ ต.จันทึก อ.ปากช่อง จากข้อมูลย้อนหลังนับเป็นโครงที่ 3 ในรอบเดือนที่ผ่านมา

10 copy
เมื่อเวลา 11.10 น. วันที่ 28 พฤษภาคม 2559 ร.ต.ท.ประยงค์ หวังกุลกลาง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีผู้พบศพโครงกระดูกมนุษย์ บริเวณป่าอ้อยเก่าตรงข้ามโรงเรียนบ้านหนองไข่น้ำ หมู่ 6 ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ บรรจงจิตร ผกก.สภ.ปากช่อง รับทราบและรีบรุดไปยังจุดเกิดเหตุ พร้อมด้วย แพทย์จากโรงพยาบาลปากช่องนานา และเจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรภาค 3

002

ในที่เกิดเหตุเป็นป่ารกร้าง ห่างจากถนนประมาณ 100 เมตร พบโครงกระดูกพร้อมกระโหลกศีรษะ นอกจากนี้ยังพบเครื่องแบบ รปภ.ของบริษัทแห่งหนึ่งในจุดเกิดเหตุ ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะเป็นนายวันชัย โพธิ์สาร อายุ 57 ปี ที่อยู่ตามหลักฐานระบุเลขที่ 19 หมู่ 9 ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เนื่องจากมีประชาชนจำลักษณะเสื้อผ้าที่ใส่ได้ โดยก่อนหน้านี้นายวันชัย ได้หายตัวไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการเล่าว่าปกติจะเห็นนายวันชัย ดื่มสุราเป็นประจำทุกวันกระทั่งหายตัวไป โดยญาติได้เดินทางไปลงบันทึกแจ้งความคนหายไว้แล้ว

จากการสอบถามนายเพิ่มพล ดวงจักร ณ อยุธยา อายุ 62 ปี เล่าว่า ตนได้มาตัดหญ้าในบริเวณดังกล่าว โดยขณะตัดหญ้าอยู่นั้นได้กลิ่นเหม็นเน่า เมื่อเดินเข้าไปดูใกล้ๆ ก็ต้องตกใจเนื่องจากพบหัวกะโหลกและโครงกระดูกมนุษย์ จากนั้นตนจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบและเดินทางมาตรวจสอบ

003

ด้าน พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ บรรจงจิตร ผกก.สภ.ปากช่อง กล่าวว่า จากการตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ เบื้องต้นคาดว่าผู้เสียชีวิตคือ นายวันชัย โพธิ์สาร อายุ 57 ปี ที่หายตัวไป เนื่องจากมีญาติมายืนยัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ พิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรภาค 3 ได้เก็บตัวอย่างเส้นผมเพื่อนำไปตรวจหาดีเอ็นเอ กับพ่อแม่พี่น้องของผู้เสียชีวิต ว่าตรงกันหรือไม่เพื่อยืนยันตัวผู้เสียชีวิต สำหรับศพได้นำไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิต ส่วนจะมีสาเหตุอื่นใดเกี่ยวข้องหรือไม่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสืบสวนเพื่อคลี่คลายและติดตามคดีต่อไป

ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังพบว่า ในช่วงเดือน พฤษภาคม ที่ผ่านมาเขตอำเภอปากช่อง ได้รับแจ้งว่ามีการพบโครงกระดูกมนุษย์มาแล้ว 2 จุด โดยจุดแรกเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ที่หมู่บ้านซับสวอง ต.ขนงพระ จุดที่สองเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม บริเวณริมถนนมิตรภาพ หลัก กม.ที่ 82 ขาเข้ากรุงเทพมหานคร พบกระดูกแขนด้านซ้ายของมนุษย์ไม่ทราบเพศ และล่าสุดคือโครงกระดูกของนายวันชัย ที่หมู่บ้านหนองไข่น้ำ หมู่ 6 ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน