มูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถาน อ.ปากช่องจัดงานทิ้งกระจาดปี 2559 สืบสานประเพณีชิโกว

037
นายอำเภอปากช่อง ร่วมเป็นประธานแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ผู้ยากไร้ เนื่องในประเพณี ทิ้งกระจาด หรือชิโกว ประจำปี 2559 ณ มูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถาน อ.ปากช่อง

038
วันที่ 22 สิงหาคม 2559 เวลา 15.00 น. นายปัญญา  วงศ์ศรีแก้ว  นายอำเภอปากช่อง, พ.ต.อ.พงษ์พันธ์  บรรจงจิตร ผู้กำกับการตำรวจภูธรปากช่อง, นายคมกฤษณ์  ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเมืองปากช่อง  และนายวิรัช  มณีรัตนะกูล ประธานมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถาน พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิฯ และพ่อค้าประชาชนชาวตลาดปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้ร่วมกันแจกเครื่องอุปโภคบริโภคและข้าวสารแก่ประชาชนผู้ยากไร้และขาดแคลน เนื่องในงานประเพณีชิโกว ทิ้งกระจาดแจกทานผู้ยากไร้ ขาดแคลนประจำปีของมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถาน ซึ่งมีประชาชนจากทั้งในเขตอำเภอปากช่อง พื้นที่ใกล้เคียงมาร่วมงานเช่นทุกปี

039
สำหรับในปีนี้ทางมูลนิธิฯ ได้จัดมีการเตรียมข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัมและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวนกว่า 7,000 ชุดแจกให้กับทุกคนที่มาร่วมงาน  นอกจากนี้ยังมีการแจกจ่ายผ้าห่มจำนวน 100 ผืน มอบให้กับผู้ที่ได้รับลูกติ้ว ซึ่งเป็นลูกยางกลมๆ ซึ่งมีการสุ่มแจกให้ประชาชนที่มาร่วมงาน
036
ทั้งนี้การจัดงานทิ้งกระจาด หรือประเพณีชิโกว ของมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถานนั้น ได้มีการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในช่วงหลังจากวันไหว้สารทจีนห้าวัน  โดยการจัดงานดังกล่าวนอกจากเพื่อดำเนินการตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิฯ แล้ว ยังเป็นการสืบสานวัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมตามความเชื่อของชาวไทยเชื้อสายจีน  ส่งเสริมให้ประชาชนผู้มีฐานะที่ดีมีการแบ่งปันช่วยเหลือผู้ที่ด้อยกว่าให้อยู่ได้ในสังคม
035

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน