รถบรรทุกพ่วงข้ามทางรถไฟ เกียร์หลุดไหลถอยหลังถูกรถไฟเฉี่ยวเสียหายเล็กน้อย

(ขอบคุณภาพจาก หน่วยกู้ชีพ เทศบาลสีมามงคล)
รถพ่วงบรรทุก 22 ล้อ ข้ามทางรถไฟก่อนรถเกิดเกียร์หลุดส่งผลให้ให้รถไหลไปที่รางรถไฟ จังหวะมีรถไฟวิ่งผ่าน ส่งผลให้รถไฟเฉี่ยวท้ายได้รับความเสียหาย เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ


เวลา 12.10 น. วันที่ 16 มกราคม 2560 พ.ต.ท.ธีรพงษ์  สาริกา  รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 จ.นครราชสีมา ว่ามีรถพ่วงบรรทุกถูกรถไฟชน บริเวณบ้านน้ำพุ ต.พญาเย็น อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังได้รับแจ้งจึงประสานงานไปยังหน่วยกู้ชีพเทศบาลสีมามงคล หน่วยกู้ชีพเทศบาลกลางดง พร้อมรีบรุดไปยังจุดเกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุ เป็นจุดตัดทางรถไฟบ้านน้ำพุ หมู่ที่ 1 ต.พญาเย็น อ.ปากช่อง ช่วงหลักเสาโทรเลขที่ 153-154 พบรถพ่วงบรรทุก 22 ล้อ  ของ หจก.เม่งหลีทรานสปอร์ต ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว-เขียว ทะเบียน 85-3914 นครราชสีมา ตัวพ่วง 85-3915 นครราชสีมา มีร่องรอยการถูกรถไฟเฉี่ยวชนบริเวณด้านท้ายของลูกพ่วงจนฝาปิดท้ายกระเด็นหลุดออกจากตัวพ่วงไปอยู่ข้างทางรถไฟ จากการสอบถามทราบว่ารถไฟที่เฉี่ยวชนเป็นรถไฟดีเซลราง ขบวนรถเร็วที่ 72 รับผู้โดยสารจาก จ.อุบลราชธานี มุ่งหน้า เข้า กรุงเทพมหานคร โดยรถไฟได้รับความเสียหายเล็กน้อยบริเวณด้านขวาของหัวรถจักรแต่ยังสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้


จากการสอบถามนายระพีพัฒน์  เพื่อนพิมาย อายุ 50 ปี ขับรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ทราบว่าได้ขับรถพ่วงบรรทุกกลับมาจากการไปส่งของในเขตอำเภอปากช่อง จากนั้นเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางตัดรถไฟ และมีลักษณะเป็นทางขึ้นเนิน เมื่อขับข้ามทางรถไฟไปแล้ว รถพ่วงบรรทุกได้เกิดปัญหาเกียร์หลุดเสียหาย จนทำให้รถเกิดไหลถอยหลัง ประกอบขณะนั้นมีรถไฟวิ่งผ่านมาพอดีจึงทำให้เกิดการเฉี่ยวชนจนได้รับความเสียหาย

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน