รอง.ผบ.ตร. ลงพื้นที่ตรวจสอบอาคารทรงจานบิน เวิลด์พีช หลังพบเอกสารไม่ถูกต้อง พร้อมรุกป่าอีก 250 ไร่ และคุมตัวคนงานตรวจฉี่ พบเป็นสีม่วง

v001
ศรีวราห์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายเกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบ เวิล์ดพีซ วัลเล่ย์ เขาใหญ่ พบก่อสร้างอาคารทับลำราง และทางสาธารณะเดิม ที่ดินกว่า 500 ไร่ ไม่มีเอกสารสิทธิเกือบครึ่ง ตรวจฉี่แรงงานต่างด้าวพบฉี่สีม่วง พร้อมตรวจสอบเอกสารวัดสาขาธรรมการที่ ตำบลหนองน้ำแดง พบตั้งอยู่ในที่ป่าสงวน สั่งการเจ้าหน้าที่ฝ่ายเกี่ยวข้องให้แจ้งความเอาผิด

เวลา 09.00 น.วันที่ 6 กรกฎาคม 2559 บริเวณหน้า สภ.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา กำลังเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ ปทส. เจ้าหน้าที่นิคมสร้างตนเอง ที่ดินจังหวัดนครราชสีมา พร้อมเจ้าหน้าส่วนเกี่ยวข้อง ประมาณ 300 นาย ร่วมให้การต้อนรับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เดินทางมาตรวจพื้นที่  เวิลด์พีช วัลเล่ย์ เขาใหญ่ เพื่อตรวจสอบความถูกต้อง ในการเข้าครอบครองพื้นที่ ของเครือข่ายวัดพระธรรมกาย ซึ่งมีพื้นที่จำนวนกว่า 480 ไร่ ของ เวิลด์พีช วัลเลย์นั้นครอบครองพื้นที่ถูกต้องมีจำนวนกี่ไร่ เนื่องจากที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบทางฝ่ายเวิลด์พีช วัลเล่ย์แต่ยังหาหลักฐานมาแสดงไม่ครบ โดยเมื่อเดินทางมาถึง ได้มีการประชุมร่วมกันที่สภ.หมูสี เพื่อวางแผนและเตรียมดำเนินการ เข้าตรวจสอบพื้นที่ในเวลา 13.30 น.

v002
ต่อมาเมื่อเวลา 16.00 น. ภายหลังการเข้าไปตรวจสอบเวิลด์พีช วัลเลย์ เขาใหญ่เจ้าหน้าที่ระบุว่า เบื้องต้นได้มีการแจ้งความที่ สภ.หมูสี โดยมีการตรวจยึดอาคาร 3 หลัง รวมอาคารลักษณะเหมือนจานดาวเทียม พร้อมนำเอาเจ้าหน้าที่ อบต.โป่งตาลอง พร้อมกับเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า มาชี้จุดอาคารทั้ง 3 หลังที่พบว่าได้มีการนำเอกสารอันเป็นเท็จในการไปแจ้งขออนุญาตใช้ไฟฟ้า ซึ่งในเอกสารนั้นได้มาโดยไม่ถูกต้อง

นอกจากนั้น ในเวลาใกล้เคียงกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบ และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 3  ได้คุมตัวคนงานจำนวน 7 คนของ เวิลด์พีช เขาใหญ่ มาตรวจปัสสาวะ หลังจากพบลักษณะมีพิรุธ โดยพบว่าทั้ง 7 คนมีปัสสาวะเป็นสีม่วงและคนงานทั้ง 7 คน รับสารภาพว่าเสพยาบ้า จากนั้นได้มีการตัวกลับไปยังแคมป์คนงานก่อสร้างของเวิลด์พีช วัลเลย์อีกครั้ง ก่อนจะส่งตัวดำเนินคดีต่อไป

v003
โดยสรุปผลการเข้าตรวจสอบและตรวจยึดในครั้งนี้พบว่า มีการก่อสร้างอาคาร 2 หลังทับพื้นที่สาธารณะ และนอกจากนั้นยังพบว่ามีการบุกรุกป่า ซึ่งผิดพ.ร.บ.ป่าไม้ และยังมีการขุดบ่อน้ำบาดาลโดยไม่ได้รับอนุญาต มีการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำพื้นที่สาธารณประโยชน์

ต่อมา คณะเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเอกสารของวัดถ้ำเขาวง ต.หนองน้ำแดง พบว่ามีการครอบครองโดยผิดกฎหมาย ซึ่งมีการปักเสาคอนกรีต 20 ต้น ก่อสร้างอาคาร กว้าง 7 เมตร ยาว 30 เมตร และมีการทำลายทรัพย์สินต้นไม้ เจ้าหน้าที่พิจารณาแล้วพบว่าเป็นการก่อสร้างแผ้วถาง ครอบครองป่าที่ไม่ถูกต้อง เป็นความผิดตามพ.ร.บ.ป่าไม้

c003                       (แฟ้มภาพ)

เบื้องต้น ได้มีการเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.หมูสี อ.ปากช่อง ให้ดำเนินคดีแล้ว และให้ อบต.โป่งตาลอง แจ้งความดำเนินคดีอีกในความผิดฐานแจ้งข้อความอันเป็นเท็จ ตามประมวลกฎหมายที่ดิน และก่อสร้างอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาตามพ.ร.บ.ควบคุมอาคาร นอกจากนั้นยังได้ให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ปากช่อง ไปแจ้งความดำเนินคดีกับ เวิลด์พีช วัลเล่ย์ เขาใหญ่ ในข้อหาแจ้งข้อความอันเป็นเท็จ เนื่องจากได้นำเอกสาร การก่อสร้างอันเป็นเท็จมายื่นเพื่อขอใช้ไฟฟ้า ซึ่งได้หมายเลขผู้ใช้ไฟฟ้า 20213014044

จากนั้นเวลา 17.30 น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวหลังจากเข้าไปตรวจสอบภายใน เวิลด์พีชวัลเล่ย์ เขาใหญ่ ว่า จากการตรวจสอบได้ยึดอาคารเป็นของกลางเอาไว้ ประกอบด้วย อาคารทรงจานบินสูง 11ชั้น และอาคาร 2 ชั้นที่เป็นกุฎิสร้างชั่วคราว และยังพบว่ามีการบุกรุกป่าอีกกว่า 250 ไร่

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน