สมาคมเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพปากช่อง จัดงานเดิน-วิ่งสมาธิ วิสาขะ พุทธบูชา ถือศีล 5 ลดละอบายมุข ประจำปี 2559

IMG_8919
สมาคมเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ ปากช่อง จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งสมาธิ วิสาขะ พุทธบูชา ถือศีล 5 ลดละอบายมุข โดยการสนับสนุนจาก สสส. และเทศบาลเมืองปากช่อง รวมระยะทางการวิ่งกว่า 9 กิโลเมตร

IMG_8923
เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 21 พฤษภาคม 2559 สมาคมเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพปากช่อง สสส. และเทศบาลเมืองปากช่อง จัดกิจกรรม เดิน-วิ่ง สมาธิวิสาขะ พุทธบูชา ประจำปี 2559 โดยเริ่มปล่อยตัวนักวิ่งจาก วัดปางแก ไปตามถนนมิตรภาพ มุ่งหน้าไปกลับตัว ณ วัดคลองตาลอง ต.ปากช่อง รวมระยะทางไป-กลับ 9 กิโลเมตร ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชน เยาวชนและเหล่าบรรดานักวิ่งจากสถานที่ต่าๆ จำนวนมาก

IMG_8923

สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากนายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเมืองปากช่อง พร้อมด้วยนายประทีป ทิพย์บรรจง ปลัดอำเภอปากช่อง ร่วมประธานในการปล่อยตัวนักวิ่ง ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้มีการแบ่งการเดิน-วิ่งเป็น 2 ระยะคือ 4 กิโลเมตร และ 9 กิโลเมตร นอกจากนี้หลังจากการเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพเสร็จสิ้นแล้ว ทางสมาคมฯ ยังได้มีการจัดพิธีถวายผ้าป่า ให้คณะสงฆ์วัดปางแก อีกด้วย

IMG_8940
ด้านนายประเทือง ทองสอาด ประธานสามคมเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพปากช่อง กล่าวว่า กิจกรรมเดิน-วิ่งสมาธิ วิสาขะ พุทธบูชา เป็นกิจกรรมที่เน้นความสัมพันธ์ของกายและจิตที่ต้องมีการออกกำลังควบคู่กันไปอย่างสมดุล ดังคำกล่าวที่ว่า “จิตที่แข็งแกร่งอยู่ในร่างกายที่แข็งแรง ซึ่งจิตจะแข็งแกร่งได้ต้องสงบนิ่ง ส่วนกายจะแข็งแรงก็ต้องเคลื่อนไหว” จึงเป็นที่มาของการ “เดิน-วิ่งสมาธิ” และกิจกรรมนี้ยังมุ่งหวังที่จะให้มวลชนที่รักการออกกำลังกายได้ออกกำลังกายอีกด้วย”

IMG_8951  IMG_8955

IMG_8962  IMG_8981

IMG_8984  IMG_9005

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน