สุสานปากช่องพบศพเด็กทารกไม่ทราบที่มาถูกฝังปริศนาในหลุมฝังศพไร้ญาติ

x001
เจ้าหน้าที่เฝ้าสุสานมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถาน ปากช่อง พบร่องรอยการขุดหลุมฝังศพปริศนากลางสุสานไร้ญาติ จึงลองเปิดหลุมดูพบซากเด็กทารกฝังในมุ้งกลางครอบอย่างดี

เวลา 14.00 น.วันที่ 28 มิถุนายน 2559 ร.ต.อ.จารึก  ปฐมพงษ์ พนักงานสอบสวน สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่า มีการพบศพทารกฝังอยู่ในหลุมฝังศพไร้ญาติ ของสุสานมูลนิธิสว่างวิชาธรรมสถาน อำเภอปากช่อง หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมเดินทางไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุมีหลุมฝังศพไร้ญาติมากกว่า 200 หลุม โดยหลุมที่พบเป็นหลุมที่ 189  ภายในหลุมพบเปลเด็กลักษณะมีมุ้งคลุมในตัวสีส้ม-ขาว มองเห็นมีศพเด็กทารกนอนอยู่ข้างใน และพบถุงพลาสติกหูหิ้วอยู่ด้านข้างสองถุงถุงแรกใส่เสื้อผ้าและรองเท้าเด็ก ถุงที่สองมีกระเป๋าเงินมีเงินจำนวนสิบบาท ขวดนมจืดขนาดเล็กสองขวดและขวดยาสองขวด จึงให้หน่วยกู้ภัยปากช่องนำขึ้นมาจากหลุม

x002
เมื่อตรวจสอบภายในเปลพบว่าเป็นทารกเพศหญิงอายุประมาณสองเดือนน่าตาน่ารักหน้าเอ็นดูที่ข้างตัวพบแบงค์ยี่สิบจำนวนสองใบ จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ซึ่งแพทย์จากโรงพยาบาลปากช่องระบุว่าเสียมาไม่เกิน 24 ชั่งโมง ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตนั้นต้องส่งไปที่สถาบันนิติเวชพิสูจน์ต่อไป

ด้าน ร.ต.อ.จารึก  ปฐมพงษ์ พนักงานสอบสวน สภ.ปากช่อง กล่าวว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ต้องมีการสืบสวนและสอบสวนในข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร จึงมีการแอบเอาศพทารกมาฝังไว้ในที่แห่งนี้โดยไม่มีการแจ้งการตายหรือทำตามพีธีการทางศาสนาให้ถูกต้อง โดยจะติดตามหาพ่อแม่เด็กต่อไป

จากการสอบถามนายบุญสืบ ฉิมพลี อายุ 49 ปี เจ้าหน้าที่เฝ้าสุสาน ทราบว่าเมื่อช่วงเวลา 11.00 น.ของวันนี้ได้ออกตรวจดูความเรียบร้อยภายในสุสาน เมื่อตรวจมาถึงสุสานหลุมฝังศพไร้ญาติ พบว่าที่หลุม 189 มีความผิดปกติ เพราะมีร่องรอยมีการขุดดินกลบหลุมฝังศพในสภาพที่ใหม่ จึงเดินเข้าไปดูที่หลุมก็พบว่ามีคนแอบเข้ามาเพื่อฝังอะไรบางอย่าง จึงได้ให้ลูกน้องมาขุดดินออกและเปิดฝาหลุม ก็พบว่าที่ภายในหลุมมีเปลเด็กลักษณะมีมุ้งคลุมในตัวสีส้ม-ขาว มองเห็นมีศพเด็กทารกนอนอยู่ข้างใน จึงได้แจ้งให้ทางสำนักงานมูลนิธิสว่างวิชาธรรมสถานอำเภอปากช่องทราบ ส่วนคนที่แอบนำมาฝังนั้นไม่ทราบว่าเป็นใครและแอบมาฝังเมื่อใด เพราะสุสานฯมีทางเข้าออกหลายทาง

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน