หนุ่มวัยรุ่น ติดเกม-เฟซบุ๊คงอมแงม เสียชีวิตเปลือยหน้าคอม คาดหัวใจวาย

i-001
หนุ่มวัย 22 ปี ติดเกม-โซเชียลเน็ตเวิร์ค เสียชีวิตหน้าคอมระหว่างเล่นเกมออนไลน์กับเพื่อน จู่ๆ เพื่อนได้ยินเสียงครางผิดปกติ จนเงียบไป โทรหาหลายครั้งไม่รับ จึงโทรแจ้งญาติให้รีบไปดู พบเสียชีวิตสภาพนอนเปลือยกาย มีน้ำอสุจิเปื้อนผ้า มือจับโน๊ตบุ๊ค เจ้าหน้าที่คาดว่าหัวใจวาย

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 8 มิถุนายน 2559 ร.ต.อ.ประยงค์ หวังกุลกลาง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง ได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิต ภายในบ้านประชาชน เขตเทศบาลเมืองปากช่อง ต.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากจึงรุดไปยังจุดเกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ บรรจงจิตร ผกก.สภ.ปากช่อง, พ.ต.ท.ชูสิทธิ์ หล่อแสง รอง ผกก.สส., ตำรวจชุดสายสืบ สภ.ปากช่อง แพทย์เวร รพ.ปากช่องนานา และหน่วยกู้ภัยปากช่อง

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวเฮ้าส์ ภายในห้องนอนของบ้านพบศพ นายแบงค์ (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี สภาพนอนหงาย ห่มผ้านวมลายขาว-แดง มือทั้ง 2 ข้าง ลักษณะคล้ายการเกร็ง มือกำอยู่บริเวณข้างศีรษะ ไม่สวมเสื้อผ้า ด้านข้างที่นอนพบคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค นอกจากนี้ยังมีขวดน้ำอัดลม ขนม และอาหารวางอยู่ข้างที่นอน บริเวณปลายเท้าพบกางเกงชั้นในสีน้ำเงินกองอยู่ โดยศพเริ่มมีการแข็งตัว คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4-6 ชม.

จากการสอบถามนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี ผู้พบศพระบุว่า ผู้ตายเป็นหลานชาย เป็นลูกของพี่สาวตน ซึ่งปกติไม่ได้ทำงาน จะเล่นเกมและโซเชียลเน็ตเวิร์คทั้งวันทั้งคืน กินและนอนอยู่ในห้องเป็นประจำ โดยในแต่ละสัปดาห์พ่อของนายแบงค์ จะซื้ออาหาร และน้ำอัดลมมาให้เป็นประจำ ก่อนพบศพ ตนเพิ่งกลับมาจากทำงาน พี่สาวของตนซึ่งเป็นน้าสาวของนายแบงค์ ได้มาบอกว่ามีเพื่อนของนายแบงค์โทรมาบอกว่าให้ไปดูนายแบงค์ที่ห้องให้หน่อย เนื่องจากเพื่อนของนายแบงค์ได้โทรศัพท์ไปหากว่า 40 ครั้งตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา แต่นายแบงค์ไม่รับสาย ซึ่งก่อนหน้านั้นได้มีการคุยกันทางโซเชียลเน็ตเวิร์ค แล้วได้ยินเสียงครางฮือ เหมือนคนละเมอแล้วเงียบไป ตนจึงไปเคาะประตูหลายครั้งแต่ไม่มีการตอบรับ จึงได้เปิดช่องบานเกล็ดหน้าต่างห้องส่องดูพบนายแบงค์นอนนิ่ง จึงตัดสินใจปีนฝ้าเพดาเพื่อเข้าไปในห้อง กระทั่งพบว่านายแบงค์นอนนิ่ง ไม่หายใจ จึงได้ตะโกนบอกพี่สาวและญาติพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้มาตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ

i-002
ด้าน ร.ต.อ.ประยงค์ หวังกุลกลาง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง ระบุว่า จากการตรวจสอบโทรศัพท์และคอมพิวเตอร์ของผู้ตาย ที่หน้าจอโทรศัพท์และคอมพิวเตอร์พบภาพหญิงสาวรายหนึ่ง โดยคาดว่าจะเป็นเพื่อนสาวของผู้ตายที่โทรมาแจ้งญาติให้เข้าไปดูนายแบงค์ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการติดต่อกลับไปยังหมายเลขโทรศัพท์ที่มีการโทรเข้าแต่ไม่ได้รับสายกว่า 40 ครั้ง เบื้องต้นสายปลายทางระบุว่า เป็นเพื่อนสาวของนายแบงค์ อยู่ กทม. โดยรู้จักกับนายแบงค์ผ่าน โซเชียลเน็ตเวิร์คมาประมาณ 7 เดือน แต่ไม่เคยเจอกัน นอกจากนี้หญิงคนดังกล่าวยังระบุด้วยว่า โดยปกติในช่วงกลางคืน ตนและนายแบงค์จะเล่นเกมด้วยกัน ก่อนที่จะขาดการติดต่อนั้น ตนได้คุยกับนายแบงค์ ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์คช่วงบ่ายโมง ในขณะที่คุยได้ประมาณ 1 นาที ก็ได้ยินเสียงคราง ฮือ เหมือนคนนอนละเมอ จากนั้นเสียงก็เงียบไป ทักในโซเชียลเน็ตเวิร์คก็ไม่มีการตอบรับ จึงโทรศัพท์เข้ามือถือ กว่า 40 ครั้งก็ไม่มีการรับสาย จึงติดต่อไปยังน้าสาวของนายแบงก์ ให้ช่วยไปดู กระทั่งพบว่าเสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นจากการชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ ของแพทย์เวร โรงพยาบาลปากช่องนานา ระบุว่า คาดว่าผู้ตาย เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4-6 ชม. ซึ่งใกล้เคียงเวลาที่ขาดการติดต่อกับเพื่อนสาวที่แจ้งมา ส่วนสาเหตุนั้น คาดว่าเกิดจากภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน ซึ่งสภาพศพมีลักษณะของอาการเกร็งก่อนเสียชีวิต นอกจากนี้ยังพบว่ามีเส้นเลือดฝอยใต้ตาแตก และพักผ่อนไม่เพียงพอจากการเล่นเกมและโซเชียลเน็ตเวิร์คทั้งวันทั้งคืน โดยอาศัยการกินและนอนในห้องพัก ซึ่งทางแพทย์เวร จากโรงพยาบาลปากช่องนานา จะได้ทำการตรวจพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งที่ โรงพยาบาลปากช่องนานา

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน