หนุ่มเมาขอติดรถพลเมืองดีกลับบ้าน ก่อนออกลายกระชากสร้อยคอทองคำพร้อมพระหลบหนี


หนุ่มขี้เมาก่อเหตุกระชากสร้อยของพลเมืองดีที่อาสาพากลับไปส่งบ้าน พอส่งถึงที่กระชากสร้อยคอแล้วหลบหนี สุดท้ายถูกจับได้คาร้านทองพร้อมสร้อยทองคำที่นำไปขาย ด้านเจ้าของร้านทองไหวระบุเห็นผิดสังเกต จึงดึงเวลาคนร้ายพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตรวจสอบ ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ในเวลาไม่ถึง 20 นาทีหลังจากก่อเหตุ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 12 ธันวาคม 2559 ร.ต.อ.ครรชิต พินิจ เจ้าหน้าที่ร้อยเวร สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุคนร้ายกระชากสร้อยคอทองคำ ของนายพิศ สรรพสาน อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 289 หมู่ 15 ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ที่บริเวณบ้านหนองกะจะ เขตเทศบาลเมืองปากช่อง ซึ่งได้สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาทพร้อมพระเป็นเหรียญหลวงพ่อคูณเหลี่ยมทองอีก 1 องค์ หนัก 1 สลึง ส่วนคนร้ายได้หลบหนีเข้าไปในป่าละเมาะใกล้เคียงที่เกิดเหตุ โดยมีชาวบ้านเข้าปิดล้อมพื้นที่เอาไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นในพื้นที่แต่ไม่พบตัวคนร้าย ซึ่งคาดว่าได้หลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว

จากนั้นในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากช่อง รับแจ้งจากเจ้าของร้านทองเยาวราช ตลาดกังวาฬ ปากช่อง มีผู้ที่นำสร้อยคอทองคำพร้อมพระเลี่ยมทอง ลักษณะที่สายสร้อยขาดมาขายให้ อีกทั้งผู้ที่นำมามีอาการเมาสุราซึ่งเป็นที่น่าสงสัย จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่สายตรวจไปควบคุมตัวเอาไว้ก่อน ทราบชื่อต่อมา นายสุชาติ สุขเฉียง อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 287 หมู่ที่ 2 ต.ซับน้อย อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ขณะที่ผู้เสียหายตามมาพบก็ยืนยันว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุจริง และคนร้ายให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา วิ่งราวทรัพย์เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

นายพิศ ผู้เสียหายเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนเองได้ขับขี่รถจักยานยนต์มาเพื่อนำเงินและข้าวสารมาให้แม่ที่บ้านในซอยป่าไม้ ชุมชนหนองกะจะ 1 เขตเทศบาลเมืองปากช่อง ขณะที่จะเดินทางกลับได้มีคนร้ายที่ก่อเหตุมาขออาศัยรถเพื่อกลับบ้าน ซึ่งตนเห็นว่ามีอาการเมาและระยะทางที่ขอให้ไปส่งนั้น ห่างจากบ้านแม่ไม่ถึง 1 กิโลเมตร จึงพาไปส่ง เมื่อถึงจุดที่เกิดเหตุกลับมากระชากสร้อยคอขอตนจนขาดติดมือไป แล้ววิ่งหลบหนีไปในบ้านหลังหนึ่ง ตนจึงตามไปและพยายามกระชากสร้อยคืนมา แต่มีคนร้ายอีกคนได้เข้ามาช่วยจึงเกิดการต่อสู้กันทั้ง 3 คน จนคนร้ายที่กระชากสร้อยไปในครั้งแรกได้ใช้ที่ตัดเล็บพยายามแทงตนก่อนที่จะวิ่งหลบหนีไป

ด้าน พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ ประจงจิตร ผกก.สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและสามารถจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็วนั้น เป็นเพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายได้มีความตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่และพร้อมที่จะรับมือกับทุกสถานการณ์ ประกอบกับทางสถานีตำรวจของเราเองมีการซ้อมแผนเผชิญเหตุอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้เราสามารถจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือจากพลเมืองดีที่แจ้งเบาะแสของคนร้าย และเจ้าของร้านทองที่สังเกตุเห็นความผิดสังเกตุของคนร้าย และลักษณะของทองคำที่นำมาขาย จนนำไปสู่การจับกุมตัวคนร้ายได้โดยเร็ว

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน