เจ้าอาวาส ทนความเจ็บปวดจากโรคมะเร็งไม่ไหว ใช้ปืนปลิดชีพตัวเองคากุฏิ


หลวงตาเจ้าอาวาสวัดหนองตอ ทนความเจ็บปวดจากโรคมะเร็งระยะสุดท้ายไม่ไหว หยิบปืนลูกโม่ปลิดชีพตัวเอง คากุฏิ ด้านกำนันเผย ได้รับโทรศัพท์ฝากดูแลวัดด้วย ก่อนจะรีบมาดูจนกระทั่งพบว่าท่านมรณะภาพแล้ว

เวลา 13.05 น. วันที่ 13 เมษายน 2560 ร.ต.อ.ครรชิต พินิจ รองสว.สอบสวน สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งมีเหตุพระยิงตัวตายที่วัดหนองตอ ต.จันทึก อ.ปากช่อง จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย ปากช่อง

บริเวณวัด พบว่ากำลังมีการจัดงานประเพณีสรงน้ำพระเนื่องในวันสงกรานต์ มีการเปิดเพลงดังไปทั่วบริเวณ โดยที่บนศาลาการเปรียญมีประชาชนจับกลุ่มอยู่หน้าห้องพักเจ้าอาวาส ภายในห้องพักพบร่าง พระครูโวทานธรรมสูตร (วันโชค กันฺตวณฺโณ) อายุ 51 ปี เจ้าอาวาสวัดหนองตอ นอนมรณะภาพในสภาพห่มจีวร ที่มือขวามีปืนลูกโม่ ขนาด .38 วางอยู่บนหน้าอก จากการตรวจสอบร่างผู้เสียชีวิต พบมีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ขมับด้านขวาจนทะลุออกด้านซ้าย และยังพบกระสุนฝังอยู่ในหมอนที่หนุนนอน และจากการตรวจสอบสภาพภายในห้องพบว่าสิ่งของต่างๆยังอยู่ปกติ ไม่มีการรื้อค้นหรือต่อสู้แต่อย่างใด

จากการสอบถาม นายสมปอง รอดตุ่น หรือนายแดง ซึ่งเป็นกำนันตำบลจันทึก เล่าว่า พระครูโวทานธรรมสูตร มาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสที่วัดแห่งนี้ได้ประมาณ 6 ปี เป็นพระนักพัฒนา พาชาวบ้านสร้างโบสถ์และกุฏิของวัด และกำลังก่อสร้างอีกหลายอย่าง กระทั่งเมื่อสองสัปดาห์ก่อนท่านเข้ารักษาที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ด้วยอาการแข้งซ้ายบวม จากนั้นแพทย์ตรวจจนกระทั่งพบว่าท่านเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้ายและลุกลามไปยังตับอย่างรวดเร็ว โดยท่านบ่นว่าเจ็บปวดมาก และมีการพูดทำนองว่าจะลาญาติโยมหลังปีใหม่ จนกระทั่งเมื่อเย็นวานนี้ ท่านได้หนีออกมาจาก รพ.ท่ามกลางความตกใจของญาติโยม ซึ่งท่านบอกว่าอยากมาดูการจัดงานประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ไทย และช่วงเช้าวันนี้ท่านออกมานั่งที่หน้าห้องพัก ดูการสรงน้ำพระและงานต่างๆ บนศาลาการเปรียญ โดยมีศิษยานุศิษย์เข้าไปกราบนมัสการกันอย่างมากมาย

จากนั้นเวลา 13.00 น. ได้รับโทรศัพท์จากพระครูโวทานธรรมสูตร บ่นว่าปวดท้องทนไม่ไหว ขอฝากวัดไว้ให้ช่วยดูแลต่อด้วย แล้วก็วางสายไป ตนจึงได้รีบมาดูและพบว่าประตูถูกล็อคจากด้านใน  จึงช่วยกันพังประตูเข้าไปก็พบว่าท่านเสียชีวิตแล้ว นอกจากนี้เจ้าอาวาสยังได้เขียนจดหมายในสมุดนักเรียนความยาวกว่า 4 หน้า ให้ลูกศิษย์คนหนึ่งถือไว้ก่อนจะมอบให้กับตน โดยห้ามมิให้เปิดก่อน เมื่อเปิดอ่านพอจับใจความว่าท่านเขียนเมื่อประมาณ 03.00 น. ที่ผ่านมา โดยพูดถึงความเจ็บปวดจากโรคร้ายนี้มาก ขอโทษญาติโยมหลายคน โดยมีชื่อเต็มหน้ากระดาษ สุดท้ายมีข้อความว่าฝากให้ช่วยกันพัฒนาวัดต่อไป ท่านขอลาก่อน

ทั้งนี้จากการตรวจสอบในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าท่านเจ้าอาวาส ยิงตัวเองเนื่องจากทนความเจ็บป่วยจากโรคประจำตัวไม่ไหว แต่ยังไม่ทราบว่าท่านได้ปืนมาจากไหน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนเพื่อหาที่มาของปืนอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฏหมายหมายต่อไป

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน