เทศบาลหมูสีจัดกิจกรรมรณรงค์เดินป้องกันโรคไข้เลือดออก สร้างความรู้ประชาชน ตัดวงจรการเกิดยุงลาย


เทศบาลตำบลหมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จัดกิจกรรมเดินรณรงค์ขอความร่วมมือประชาชน ช่วยกันกำจัดลูกน้ำยุงลายในภาชนะที่มีน้ำขังทุกสัปดาห์ เพื่อตัดวงจรการเกิดยุงลาย อันเป็นพาหะนำโรค ซึ่งก่อให้เกิดโรคไข้เลือดออก

เวลา 09.00 น. วันที่ 31 พฤษภาคม 2560 นายสมเกียรติ พยัคฆ์กุล นายกเทศมนตรีตำบลหมูสี เป็นประธานเปิดกิจกรรม รณรงค์ป้องกันควบคุมโรคติดต่อ ไข้เลือดออก ณ สำนักงานเทศบาลตำบลหมูสี โดยมี ประชาชน อสม. จากหมู่บ้านในเขตเทศบาลหมูสี ตัวแทนนักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก


สำหรับการจัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันควบคุมโรคติดต่อ ไข้เลือดออก ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ รณรงค์สร้างความรู้เกี่ยวกับการกำจัดลูกน้ำยุงลาย อันเป็นพาหะนำโรคไข้เลือดออก ให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบ อีกทั้งยังเป็นการขอความร่วมมือจากประชาชนในการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ในเขตที่พักอาศัยและบริเวณใกล้เคียง นอกจากนี้ยังได้มีการจัดกิจกรรมเปิดศึกกำจัดลูกน้ำยุงลาย โดยมีการสำรวจและกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ภายในหมู่บ้าน วัด และโรงเรียน สถานประกอบการต่างๆ ในเขตเทศบาลตำบลหมูสี


ทั้งนี้ โรคไข้เลือดออกเป็นปัญหาสาธารณสุขของประเทศไทยตลอดมา เพราะไข้เลือดออกเป็นโรคติดต่อที่สร้างความสูญเสียชีวิตและค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลและความความสูญเสียทางด้านเศรษฐกิจของประเทศ สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ปัญหาโรคไข้เลือดออกยังคงคุกคามชีวิตคือ การขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับพิษภัยของโรคไข้เลือดออก ทำให้ไม่มีการตื่นตัวในการร่วมกันป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก ทั้งนี้ อาจเนื่องจากการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานราชการหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านสาธารณสุขยังไม่ครอบคลุมถึงทุกครัวเรือน ดังนั้น การสร้างความรู้ความเข้าใจให้ประชาชนได้ตระหนักถึงอันตรายของโรคไข้เลือดออก จะช่วยทำให้การควบคุมและป้องกันโรคมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน