เริ่มแล้ว งานน้อยหน่า ผลไม้และของดีเมืองปากช่อง ประจำปี 2560 ขนของดีท้องถิ่นมาอวดนักท่องเที่ยวสุดอลังการ


ปากช่อง เปิดงานน้อยหน่า ผลไม้และของดีเมืองปากช่อง ประจำปี 2560 ภายใต้คอนเซปงาน บ้านฉันมีดี มุ่งเน้นส่งเสริมของดีประจำท้องถิ่นมานำเสนอ เชิญชวนนักท่องเที่ยว ต่อยอดสร้างรายได้

เวลา 19.00 น. วันที่ 1 กรกฎาคม 2560 นายธนพล จันทรนิมิ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายปัญญา วงศ์ศรีแก้ว นายอำเภอปากช่อง สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอปากช่อง หัวหน้าส่วนราชการอำเภอปากช่อง ร่วมเปิดงานน้อยหน้า ผลไม้และของดีเมืองปากช่อง ณ สนามข้างโรงทอกระสอบ ถ.มิตรภาพสายเก่า ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง

สำหรับการจัดงานน้อยหน่า ผลไม้และของดีเมืองปากช่อง นั้นมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมอาชีพเกษตรกรของ อำเภอปากช่อง ซึ่งมีอยู่มากมายหลายแขนง อาทิเช่น การเลี้ยงโคนม การทำสวนผลไม้ โดยมีหลายอย่างเช่น น้อยหน่าหลากหลายสายพันธุ์ เงาะปากช่อง ทุเรียนปากช่อง ข้าวโพดหวาน องุ่น และอื่นๆ อีกมากมายซึ่งผลไม้ของอำเภอปากช่องนั้น นับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ขึ้นชื่อในระดับประเทศ นอกจากนี้ยังมีธุรกิจการท่องเที่ยวในอำเภอปากช่อง ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพะอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่นักท่องเที่ยวต่างรู้จักเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ที่มีการเปิดตัวต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกมากมาย ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ นับว่าเป็นการนำของดีต่างๆ ของอำเภอปากช่อง มาจัดแสดงให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้รับทราบ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และสร้างรายได้ให้กับท้องถิ่นอีกด้วย

และการจัดงานในปีนี้ ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา ยังได้มีการนำ น้อยหน่าพันธุ์ปากช่อง ซึ่งเป็นผลไม้ที่ขึ้นชื่อของอำเภอปากช่อง มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ มาแจกจ่ายให้กับนักท่องเที่ยวได้ชิม วันละ 200 กิโลกรัม โดยมีข้อแม้ว่า ต้องเป็นนักท่องเที่ยวต่างถิ่น มีภูมิลำเนาอยู่นอกเขตอำเภอปากช่อง สำหรับผู้ที่สนใจสามารถร่วมลงทะเบียนขอชิมน้อยหน่าพันธุ์ปากช่อง ได้ที่บู๊ทของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา

โดยการจัดงานในครั้งนี้มีการออกบู๊ทของหน่วยงานต่างๆ มากมาย รวมไปถึงการออกร้านจำหน่ายสินค้าผลิตผลทางการเกษตร จากเกษตรกร การออกร้านของกิ่งกาชาดอำเภอปากช่อง เพื่อหารายได้สมทบทุนนำได้กับผู้ที่ประสบภัยได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ต่างๆ การจำหน่ายสินค้าราคาถูก การประกวดธิดาน้อยหน่า มหกรรมคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำของประเทศ ซึ่งการจัดงานน้อยหน่า ผลไม้และของดีเมืองปากช่อง ในปีนี้มีกำหนดการจัดงานตั้งแต่วันที่ 1 – 12 กรกฎาคม 2560

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่http://www.pakchongnews.com/news

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม 2017

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน