แนวหินทรายไหล่เขาข้างทางขึ้นเขาใหญ่ ถล่มขวางเส้นทางขึ้นอุทยานฯ ฝั่งปากช่อง

k001
เจ้าหน้าประจำอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เร่งนำรถไถทำการเคลื่อนย้ายเศษหินทราย ที่ถล่มขวางทางเดินรถขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  จนกระทั่งสามารถเปิดช่องทางการเดินรถได้ตามปกติ

k002
เวลา 14.30 น.วันที่ 30 มิถุนายน 59 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เร่งใช้รถไถทำการเคลื่อนย้ายหินทรายที่ถล่มจากบนภูเขาขวางเส้นทางเดินรถบนเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ช่วงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 27 ซึ่งห่างจากด่านเก็บค่าทำเนียมฝังอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เพียง 4 กิโลเมตร ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากในช่วงนี้บริเวณอุทยานฯ มีฝนตกอย่างต่อเนื่องจนทำให้น้ำฝนเซาะหินจนเกิดการถล่มลงมา โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

k004
นอกจากนี้บริเวณดังกล่าวทางอุทยานฯได้มีการติดป้ายเตือนให้ผู้ที่เดินทางระวังหินถล่ม ก่อนที่จะถึงจุดที่มีหินถล่มลงมา โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่า บริเวณนี้ช่วงฤดูฝนมักจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้เป็นประจำ โดยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงสายที่ผ่านมาของวันนี้ ได้เกิดหินถล่มลงมาแล้วครั้งหนึ่ง โดยเจ้าหน้าที่อุทยานฯได้มีการเคลื่อนย้ายหินออกไปแล้ว  ต่อมาเมื่อช่วงบ่ายยังคงมีฝนตกจึงเกิดการถล่มลงมาอีกครั้ง

k003

k005

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน