โจ๋กระชากสร้อยหญิงสูงอายุกลางตลาด ถูกตำรวจรวบตัวทันควัน

b001
2 โจ๋ตกงาน สิ้นคิดร่วมกันกระชากสร้อยกลางตลาด อ้างไม่มีเงินใช้และเที่ยวสถานบันเทิง ระหว่างรอเข้าค่ายทหารเกณฑ์ ตร.ปากช่อง รวบทันควัน 1 หลบหนีไปได้ 1

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 11 เมษายน 2559 พ.ต.ท.นิธิศ จารุกมลกุล สวป.สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา  พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจได้ร่วมกันจับกุมนายนพพล แก้วเพชร หรือมอส อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ที่ 19 บ้านคลองทราย ต.หนองสาหร่าย  อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา  พร้อมด้วยของกลาง สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 บาท ที่ถูกกระชากขาดไปกว่าครึ่งเส้น จากนางสำราญ คำกอง อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 9 ม.12 บ้านหนองย่างเสือ ต.หนองย่างเสือ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี หลังจากซื้อของในตลาดเทศบาลเมืองปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ขณะกำลังจะขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับบ้าน

b002
สืบเนื่องมาจากพ.ต.ท.นิธิศ จารุกมลกุล สวป.สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา  พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจขณะกำลังออกตรวจได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ปากช่อง ว่ามีเหตุวิ่งราวทรัพย์บริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลเมืองปากช่องได้ทรัพย์สินเป็นสร้อยคอทองคำ   น้ำหนัก 2 บาทครึ่งเส้น ส่วนสร้อยที่ขาดอีกส่วนหนึ่งน้ำหนัก 9.585 กรัม ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยหลังก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีไปทางโรงเรียนเรืองศรี  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ส่งเจ้าหน้าที่กระจายกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบผู้ต้องสงสัยตามที่ได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย จนกระทั่งมาถึงบริเวณแยกไฟแดงตลาดไนท์บาร์ซาหน้าร้านสะดวกสบายมินิมาร์ทพบ นายนพพล มีลักษณะคล้ายผู้ต้องสงสัย จึงได้แสดงตัวขอตรวจคัน  โดยเมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัวนายนพพลฯ ได้วิ่งหลบหนี เข้าไปใน ถนนเทศบาล 16 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด กระทั่งจับกุมตัว นาย นพพลฯได้ ที่บริเวณ ถนนเทศบาล16 ซอย 3 พร้อมด้วยของกลาง สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 บาทครึ่งเส้น ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังทำการเข้าจับกุมตัวอยู่นั้น นายนพพล พยายามหย่อนของกลางทิ้งลงท่อระบายน้ำ แต่ไม่ตกลงไป และค้นในตัวพบเงินสดจำนวน 100 บาท

b003
เบื้องต้นนายนพพล แก้วเพชร ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับนายเบียร์ (ไม่ทราบชื่อและนามสกุล) ซึ่งหลบหนีไปได้  เคยทำงานอยู่ในโรงงานแปรรูปอาหารแห่งหนึ่ง แต่ได้ออกจากงานมาแล้ว 3 วัน ทำให้ไม่มีเงินใช้และเที่ยวสถานบันเทิง จึงได้ชวนกันวางแผนโดยได้ตระเวนขี่รถจักรยานยนต์ไปตามสถานที่ต่างเพื่อหาเหยื่อที่ใส่สร้อยทองและง่ายต่อการชิงทรัพย์ โดยมีนายแบ็งค์เป็นผู้ขับขี่ส่วนตนนั่งซ้อนและเตรียมก่อเหตุ เมื่อมาถึงบริเวณหน้าตลาดเทศบาลเห็นเหยื่อใส่สร้อยคอทองคำและง่ายต่อการชิงทรัพย์ ตนได้ลงจากรถเพื่อไปชิงทรัพย์  โดยมีนายเบียร์ติดเครื่องรออยู่ที่รถ  จากนั้นเมื่อชิงทรัพย์ได้แล้วพยายามจะวิ่งขึ้นรถ แต่ผู้เสียหายตะโกนร้องให้คนช่วยเสียงดัง จนทำให้นายเบียร์ ขับรถหลบหนีไปก่อนโดยทิ้งตนไว้  ตนจึงได้วิ่งหลบหนีจนถูกจับกุมตัวได้
จากนั้นนายนพพล แก้วเพชร ยังให้การอีกว่า เมื่อวานนี้(วันที่ 10 เม.ย. 59) ตนได้ไปขอสมัครเป็นทหารเกณฑ์เอาไว้แล้ว แต่ช่วงนี้ยังไม่ได้เข้าค่ายทหาร ประกอบกับตกงานไม่มีเงินใช้และเที่ยวสถานบันเทิง จึงร่วมกันก่อเหตุดังกล่าว พร้อมกับกล่าวขอโทษและก้มลงกราบผู้เสียหาย

b004

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน