3 เหมืองแร่ ในพื้นที่ ต.กลางดงจัด มหกรรมสุขภาพชุมชน 3+1


เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 18 กรกฎาคม 2561 นายทวีศิลป์ เสนามา ปลัดอาวุโสอำเภอปากช่อง เป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมสุขภาพชุมชน 3+1” ประจำปี 2561 โดยมี นายวิโรจน์ ศรีสังข์ นายกเทศมนตรีตำบลสีมามงคล นายสฤษดิ์ ศรีสังข์ กำนันตำบลกลางดง นายประชา มีธรรม อุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา นายสุรวิชญ์ ศรีภักดี สาธารณสุขอำเภอปากช่อง พร้อมด้วยประชาชนจากตำบลกลางดง ร่วมงาน ณ ณ ศาลาประชาคมบ้านบุญบันดาล หมู่ที่2 ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2018

กิจกรรมนี้เป็นความร่วมมือของ 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท สิรินิธิ จำกัด (โรงโม่ขุมเงินขุมทอง) บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย(แก่งคอย) และบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวงจำกัด(มหาชน) ร่วมกับ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกลางดง ทีมแพทย์ พยาบาลจากโรงพยาบาลสระบุรีและโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อตรวจสุขภาพประชาชน ที่อาศัยอยู่ในเขตพื้นที่รอบเหมืองแร่ทั้ง 3 บริษัท ในตำบลกลางดง

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2018

สำหรับเหมืองแร่ทั้ง 3บริษัท มีนโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคม มีแผนงานด้านพัฒนาชุมชน และการมีส่วนร่วมในกิจกรรมด้านสังคม หรือ CSR โดยการจัดมหกรรมตรวจสุขภาพนั้น ได้อาศัยกรอบแนวทางภายใต้กองทุนเฝ้าระวังสุขภาพของประชาชน ที่อาศัยรอบพื้นที่เหมืองแร่ทั้ง 3แห่ง เพื่อ ให้บริการดูแลสุขภาพแก่ประชาชน ทั้งในเชิงป้องกัน และเชิงรุก อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมสุขภาพของประชาชน รวมถึงการเฝ้าระวังสุขภาพและดูแลรักษาโดยการจัดมหกรรมตรวจสุขภาพครั้งนี้ ได้มี การบริการตรวจสุขภาพทั่วไปและจ่ายยาพื้นฐาน การตรวจเอ็กซเรย์ปอด การให้ความรู้ด้านแพทย์ทางเลือก และความรู้ด้านสาธารณสุขมูลฐาน โดยผ่านนิทรรศการและตรวจคัดกรองเบื้องต้น

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2018

นอกจากนี้ภายในกิจกรรม ยังมีบริการตัดผมให้ประชนชนฟรี การแจกข้าวสารให้ผู้ที่มาเอ็กซเรย์ปอด และยังมีสิทธิจับสลากรางวัลต่างๆมากมาย การเลี้ยงอาหารทุกคนที่มาร่วมงาน ถือว่าเป็นโครงการดีๆ ที่คืนกำไรให้กับประชนชนอีกทางหนึ่ง

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่http://www.pakchongnews.com

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2018

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน