อุทาหรณ์ ! สายมุดไหล่ทาง เจอดินอ่อนทำรถบัสโดยสารตกถนน เจ็บเกือบครึ่งร้อย

เวลา 16.40 น. วันที่ 12 สิงหาคม 2562 ร.ต.อ.ไชยวิชิต พิเมย รอง สว.( สอบสวน) สภ.กลางดง อ.ปาช่อง ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ รถบัสโดยสารตกถนนพลิกตะแคง บริเวณถนนมิตรภาพ ช่วงหลัก กม.ที่ 50 ขาเข้ากรุงเทพฯ เลยฟาร์มโชคชัยเล็กน้อย และมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน

ในที่เกิดเหตุ พบรถบัสโดยสารประจำทาง สายกรุงเทพ-ราชสีมา หมายเลขข้างรถระบุ ม.2 21-66 ติดแผ่นป้ายทะเบียน 10-8097 นครราชสีมา พลิกตะแคงอยู่ข้างทางลึกจากถนนลงไปประมาณ 5 เมตร นอกจากนี้ ยังพบผู้บาดเจ็บจำนวนกว่า 45 ราย ซึ่งนั่งรอรับการช่วยเหลือ อยู่บริเวณริมถนนมิตรภาพ โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพกลางดง หน่วยกู้ชีพเทศบาลสีมามงคล และหน่วยกู้ภัยสว่างวิชชาฯ พร้อมด้วยทีมแพทย์ฉุกเฉิน ต้องเร่งให้การช่วยเหลือคัดแยกอาการพร้อมให้ความช่วยเหลือเป็นการด่วน ก่อนนำผู้บาดเจ็บรวม 41 ราย ส่งรักษาตัว ณ โรงพยาบาลปากช่องนานา โดยขณะที่ทำการช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ต้องทำการปิดกั้นการจราจรสองช่องทางเดินรถ เพื่อความปลอดภัยในการทำงาน ส่งผลให้มีรถติดสะสมยาวกว่า 10 กิโลเมตร

จากการสอบถาม นายสุรศักดิ์ เกิดพุ่ม อายุ 45 ปี ผู้ขับขี่รถทัวร์ ทราบว่า รับผู้โดยสารมาจาก บขส.นครราชสีมา มุ่งหน้าเข้า กทม. โดยตลอดระยะทางมีปริมาณรถเต็มพื้นที่เคลื่อนตัวได้ช้า ตนจึงวิ่งมาในช่องทางด้านซ้ายสุด เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ จู่ๆรถก็ไม่สามารถควบคุมได้โดยตนได้พยายามประคองพวงมาลัยไว้แล้ว ประกอบกับเป็นช่วงทางลงเนินจึงทำให้รถพุ่งลงข้างทางอย่างแรง ส่วนสาเหตุตนคาดว่าน่าจะเกิดจากถนนลื่น

ด้าน ร.ต.อ.ไชยวิชิต พิเมย รอง สว.( สอบสวน) สภ.กลางดง เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นยังไม่สามารถยืนยันสาเหตุที่เกิดขึ้นได้ แต่ตนได้ยินคำบอกเล่าจากผู้เห็นเหตุการณ์ว่า ก่อนเกิดเหตุรถบัสโดยสารคันดังกล่าว วิ่งไหล่ทางด้านซ้ายเพื่อแซงรถในช่องทางปกติมาเกือบตลอดเส้นทาง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ คาดว่าล้อหน้าของรถไปเหยียบดินข้างทางที่มีลักษณะอ่อนนุ่ม ทำให้เสียการควบคุม ก่อนจะพุ่งลงไปข้างทางจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนจำนวนผู้บาดเจ็บทราบว่ามีประมาณ 41 ราย ส่วนการดำเนินคดีตามกฎหมาย ตนต้องทำการสอบปากคำผู้โดยสาร ผู้เห็นเหตุการณ์ และผู้ขับขี่โดยละเอียดอีกครั้ง

Previous Article
Next Article

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน