ทัวร์บุญจากเพชรบุรี ขึ้นเนินกลางดงไม่ไหว ไหลถอยหลังตกไหล่ทาง ทำผู้โดยสารเจ็บเพียบ


เวลา 06.00 น. วันที่ 11 พฤศจิกายน 2561 ร.ต.อ.อวยชัย พรหมวงศ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.กลางดง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถทัวร์เสียหลัก ตกไหล่ทางพลิกคว่ำ มีผู้บาดเจ็บหลายราย บริเวณถนนมิตรภาพ ขาออก กม.ที่ 37+800 ขาออก ต.พญาเย็น อ.ปากช่อง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือและรุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นช่วงทางขึ้นเนินระยะทางไกล พบรถบัสนำเที่ยว 2 ชั้น สีขาว-ลาย ยี่ห้อมิตซูบิชิ ทะเบียน 30-0352 เพชรบุรี สภาพพลิกคว่ำตะแคงด้านซ้าย อยู่บริเวณไหล่ทางด้านซ้ายของถนน ซึ่งเป็นมีลักษณะต่างระดับกับผิวถนน โดยมีผู้โดยสารออกมายืนข้างรถ พร้อมช่วยกันดูแลผู้ที่มีอาการบาดเจ็บในเบื้องต้น

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2018

จากการตรวจสอบผู้บาดเจ็บ จำนวน 20 ราย แยกเป็นชาย 12 หญิง 8 ราย โดยส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะที่พบว่าหญิงมีครรภ์รายหนึ่งมีอาการขาหักผิดรูป เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลกลางดง และกู้ชีพเทศบาลสีมามงคล ต้องเร่งทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งรักษาตัว ณ โรงพยาบาลมวกเหล็ก ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุไป 4 กม.

ขณะที่นายรัฐไทย วรรณา อายุ 53 ปี คนขับ กล่าวว่า ได้รับผู้โดยสารมารวม 42 คน ออกจาก จ.เพชรบุรี เมื่อช่วงเวลาประมาณ 24.00 น. เพื่อเดินทางไปทอดกฐินยังวัดใน อ.ด่านขุนทด เมื่อถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางขึ้นเนินกลางดง สูงชัน ได้เกิดเกียร์ขัดข้อง เครื่องยนต์ดับ โดยได้พยายามเบรกแล้วแต่เอาไม่อยู่ จากนั้นรถได้ไหลถอยหลัง ตนจึงตัดสินใจหักเลี้ยวเพื่อให้ชนกับแบริเออร์คอนกรีตที่อยู่ข้างถนนหวังให้เป็นตัวช่วยเบรก แต่แท่นแบริเออได้ล้มลงทำให้รถไหลลงข้างทางซึ่งมีความต่างระดับค่อนข้างสูง จนรถพลิกคว่ำ และมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.pakchongnews.com

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2018

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน