รถส่งน้ำพุ่งชนท้ายรถจอดข้างทาง ทำเด็กรถดับสยองคาซากรถ

เวลา 16.30 น. วันที่ 4 กรกฎาคม 2562 ร.ต.อ.อาทิตย์ พูนไธสง รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จว.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ รถยนต์ปิคอัพชนท้ายรถหกล้อ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสติดอยู่ในรถ บริเวณหน้าร้านค้าสวัสดิการทหารคลังแสง 5 ช่วงหลัก กม.ที่ 77-78 ถนนมิตรภาพ ขาเข้า กทม. ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถาน จัดกำลังพร้อมอุปกรณ์เข้าช่วยเหลือเป็นการด่วน

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์ปิคอัพ โตโยต้า วีโก้ สีขาว ด้านหลังของรถต่อหลังคาเป็นตู้ทึบสำหรับขนส่งน้ำดื่มยี่ห้อหนึ่ง ติดแผ่นป้ายทะเบียน ผษ 8886 นครราชสีมา สภาพชนติดอยู่กับท้ายรถหกล้อบรรทุก ฮีโน่ สีขาว ติดตั้งเครนยกสินค้า ติดแผ่นป้ายทะเบียน 70-6825 ราชบุรี สภาพด้านท้ายของรถมีรถยนต์ปิคอัพติดอยู่สภาพพังเสียหายยับเยิน นอกจากนี้ภายในรถปิคอัพ พบ นายธนัยพร สุภิมารส อายุ 23 ปี บ้านอยู่ถนนเทศบาล 16 ต.ปากช่อง ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ อยู่บริเวณที่นั่งคนขับ เจ้าหน้าที่จึงเร่งทำการช่วยเหลือก่อนนำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลปากช่องนานา นอกจากนี้ ยังพบร่างเสียชีวิตอยู่บริเวณที่นั่งด้านข้างคนขับ ทราบชื่อต่อมาคือ นาย ธีระยุทธ์ มักการุณ อายุ 19 ปี เป็นนักศึกษาสถาบันแห่งหนึ่งในอำเภอปากช่อง โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์ตัด-ถ่างเข้าช่วยเหลือเพื่อนำร่างออกจากซากรถ

จากการสอบถามนาย นายสมาน สุวรรณปฐพี 35 ปี คนขับรถ 6 ล้อ เล่าว่า ตนและพรรคพวกรวม 3 คน เพิ่งกลับมาจากการเดินทางไปส่งของที่จังหวัดมหาสารคาม โดยจะแวะพักรถและทานอาหารในบริเวณนี้เป็นประจำ ซึ่งปกติบริเวณนี้ก็มักจะมีรถจอดทานอาหารอยู่หลายคัน แต่วันนี้ขณะที่กำลังกินข้าวอยู่นั้น จู่ๆได้ยินเสียงดังโครมคล้ายรถชนกัน มาจากจุดที่ตนจอดรถริมถนน จึงได้วิ่งออกมาดู ก็พบว่ามีรถยนต์มาชนท้ายรถอย่างจังจนทำให้รถไหลออกไปจากจุดที่ตนจอดไว้หลายสิบเมตร จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือเป็นการด่วน

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า ขณะที่อยู่ระหว่างตรวจสอบร่างผู้เสียชีวิตอยู่นั้น ประชาชนซึ่งมาดูเหตุการณ์ ได้เล่าว่า นายธีระยุทธ์ มักการุณ ผู้เสียชีวิตนั้น ศึกษาอยู่ระดับชั้น ปวส.ปีที่ 1 วิทยาลัยการอาชีพปากช่อง โดยในวันนี้ได้ขอลาหยุดเรียนที่วิทยาลัย มาส่งน้ำดื่ม เพื่อหารายได้ ไปซื้อเสื้อผ้าที่งานประจำปีของอำเภอปากช่อง แต่ก็ได้มาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตก่อน

ขณะที่ ร.ต.อ.อาทิตย์ พูนไธสง พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมบันทึกภาพ ในที่เกิดเหตุแล้ว ในเบื้องต้นยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆ ต่อผู้ขับขี่รถทั้งสองคัน ซึ่งจะได้ไปสอบถามผู้ขับขี่รถยนต์ปิคอัพ ที่โรงพยาบาลและผู้ขับขี่รถหกล้อโดยละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะทำการแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

Previous Article
Next Article

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน