เก๋งแต่งซิ่ง เสียหลักหมุนชนท้ายรถพ่วงเจ็บสาหัส

เวลา 09.35 น. วันที่ 6 สิงหาคม 2562 พ.ต.ท.มนูญ พูนจันอัด สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง จว.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถเก๋งชนท้ายรถพ่วงบรรทุก มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณถนนมิตรภาพหลัก กม.ที่ 60+900 ขาออก ใกล้เคียงจุดกลับรถวัดตะเคียนทอง ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานหน่วยงานเกี่ยวข้อง หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถาน ทีมแพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลปากช่องนานา สายตรวจตำบลขนงพระ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง และรีบรุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋ง ไม่ทราบยี่ห้อ สีเหลือง-ดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียน 8กร 4261 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านท้ายของรถพังเสียหายยับเยิน มีน้ำมันรั่วออกจากรถ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำผู้บาดเจ็บทั้ง 2 รายออกจากตัวรถ โดย 1 รายบาดเจ็บเล็กน้อย และอีกรายมีอาการบาดเจ็บสาหัส อาสาสมัครกู้ภัยต้องประสานทีมแพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลปากช่องนานา ร่วมให้ความช่วยเหลือ และนำผู้บาดเจ็บส่งรักษาตัว ณ โรงพยาบาลปากช่องนานา ห่างออกไป พบรถพ่วงบรรทุกสินค้า ฮีโน่ สีขาว ติดแผ่นป้ายทะเบียน 70-1831 มุกดาหาร ลูกพ่วงทะเบียน 70-1832 มุกดาหาร จอดอยู่ริมถนนฝั่งซ้ายสุดห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 100 เมตร

จากการสอบถาม นายวีรชน ทับทิมไสย์ อายุ 47 ปี ผู้ขับขี่รถพ่วงเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ตนกำลังขับขี่รถพ่วงบรรทุกเพื่อนำสินค้าจาก กทม. ไปส่งที่ประเทศเพื่อนบ้าน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ จู่ๆ มีเสียงคล้ายยางระเบิดดังมาจากด้านท้ายของรถ ตนคิดว่ายางระเบิดจึงชลอและนำรถเข้าข้างทาง ก่อนลงมาตรวจสอบจนกระทั่งพบว่ามีรถเก๋งมาชนท้ายรถที่ตนขับ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบและช่วยเหลือ

เบื้องต้นจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า ก่อนถึงที่เกิดเหตุมีรอยยางลักษณะคล้ายรอยเบรคเป็นทางยาวกว่า 20 เมตร คาดว่าจะเป็นของรถเก๋งคันที่ประสบเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบปากคำคู่กรณีทั้งสองฝ่ายอีกครั้ง ก่อนจะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Previous Article
Next Article

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน