รถอเนกประสงค์พุ่งชนท้ายรถรอเลี้ยว ก่อนเสียหลักชนรถที่สวนมา เจ็บสาหัส 6 ราย

เวลา 20.05 น. วันที่ 7 เมษายน 2562 พ.ต.ต.สายันต์ จันทะปัญญา สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง จว.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุบริเวณ ถนนธนะรัตซ์ ช่วงหลัก กม.ที่ 6 หน้าร้านอาหารมิดวินเทอร์ ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ติดภายในจำนวนหลายราย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องพร้อมด้วยทีมแพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลปากช่องนานา และรีบรุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบ เจ้าหน้าอาสาสมัครกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมสถาน และทีมแพทย์ฉุกเฉินเร่งให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจำนวน 6 ราย แยกเป็น ชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายดุสิตสรรห์ ขจีภัทราภรศ์กุล อายุ 50ปี ที่อยู่ตามหลักฐานระบุเลขที่ 86/1 หมู่ 6 แขวง ทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ จ.กรุงเทพมหานคร หญิง อีก 4 ราย คือ 1 น.ส.ศรรฆ์ษมณ สาริกานนท์ อายุ 29ปี 206/56 ถ.ถนนพหลโยธิน แขวง สามเสนใน เขตพญาไท กทม., 2 นางสุกัญญา นกทอง อายุ 32ปี 59 หมู่ 15 ต.เนินหอม อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี, 3 น.ส.ศิริวรรณ สังข์มรรทร อายุ 48ปี 204 กุดค้า หมู่ 4 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา , 4 น.ส.หฤทัย ทองแต้ม อายุ 27ปี 21/2 พิมพาราม ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และเด็กหญิง ไม่ทราบชื่ออีก 1 ราย มีอาการสาหัส เจ้าหน้าที่ต้องทำการปั๊มหัวใจช่วยเหลือเป็นการด่วน ก่อนนำส่งรักษาต่อที่ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์อเนกประสงค์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีเทา ติดแผ่นป้ายทะเบียน สช 9585 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าของรถมีร่องรอยการถูกชนพังยับเยิน จอดอยู่บริเวณกลางถนนธนะรัตซ์ ห่างออกไปพบรถยนต์ ฮอนด้า บริโอ้ อเมซ สีขาว ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขท 2915 นครราชสีมา ด้านหน้าของรถถูกชนพังยับเยิน จอดอยู่บริเวณสวนหย่อมข้างทาง และห่างออกไป พบรถยนต์ โตโยต้า วีออส สีดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียน กห 7748 เชียงใหม่ สภาพด้านหลังของรถถูกชนพังเสียหาย และมีแผ่นป้ายทะเบียนของรถยนต์ ฟอร์จูนเนอร์ ติดอยู่บริเวณด้านท้าย จอดอยู่ริมถนนหันหน้าเข้าไปทางตัวเมืองปากช่อง

จากการสอบถามเบื้องต้น นายชวิน เผ่าบัณฑร อายุ 32 ปี เล่าว่า ตนและแฟนเดินทางมาเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จากนั้น ก่อนเกิดเหตุ ได้เดินทางมาลงมาเพื่อที่จะทานอาหารร้านมิดวินเทอร์ โดยตนได้ขับรถยนต์มาเรื่อยๆ จากนั้นตนได้เปิดสัญญานไฟเลี้ยวขวาและชะลอรถเพื่อเข้าร้านอาหาร จู่ๆ มีรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ พุ่งชนด้านหลังอย่างจัง ตนจึงประคองรถเข้าข้างทาง ก่อนจะลงมาตรวจสอบกระทั่งพบว่ามีรถเก๋งอีกคันถูกชน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายใน และในจังหวะนั้นมีรถฉุกเฉินโรงพยาบาลปากช่องนานา ผ่านมาพอดีจึงแจ้งขอความช่วยเหลือ

ด้าน พ.ต.ต.สายันต์ จันทะปัญญา พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งข้อหาใดๆ กับผู้ขับขี่รถยนต์ทั้ง 3 คัน แต่จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าเห็นรถยนต์โตโยต้า วีออส สีดำ ชะลอรถและเปิดไฟเลี้ยวขวาเพื่อเตรียมจะเข้าร้านอาหาร ก่อนจะมีรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์มาชนท้ายอย่างจัง ทำให้รถเสียหลักข้ามไปอยู่ในฝั่งขาขึ้นเขาใหญ่ และเป็นจังหวะเดียวกับที่มีรถยนต์ฮอนด้า บริโอ อเมซ วิ่งมาจากทางตัวเมืองปากช่อง มุ่งหน้าขึ้นเขาใหญ่ ชนซ้ำบริเวณด้านหน้าของรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ อย่างจัง จนกระเด็นไปปีนสวนหย่อมบริเวณไหล่ทางหน้าร้านอาหาร ซึ่งอย่างไรแล้ว พนักงานสอบสวนจะเรียกคู่กรณีทั้งหมดมาสอบปากคำอีกครั้ง ก่อนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน