หนุ่มขับสิบล้อเห็นรถไหล ลงมาคว้าไม้หมอมาหนุนล้อ ก่อนเสียหลักล้มถูกเหยียบเละ


เวลา 06.10 น. วันที่ 4 มีนาคม ร.ต.อ.วิวัฒน์ชัย รักแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ รถบรรทุกพ่วงเทเลอร์ ไหลทับคนตาย บริเวณจุดพักรถแผงขายสินค้า ริมถนนมิตรภาพสายเลี่ยงเมือง กม.71 ขาเข้า กทม. บ้านบ่อทอง ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานไปยัง หน่วยกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมสถานปากช่อง แล้วรีบรุดออกไปตรวจสอบ

(ขอบคุณ ภาพข่าว กู้ภัยฯปากช่อง)

ในที่เกิดหตุพบรถบรรทุกพ่วงเทเลอร์ ยี่ห้อ ฮีโน่ ขาว ทะเบียน 70-1307 ชัยภูมิ ตัวลูก 70-1892 หนองคาย คลุมผ้าใบ ภายในบรรทุก กระสอบน้ำตาลทราบบรรจุถุงบิ๊กแบรค จอดอยู่ไหล่ถนน ช่องทางขาเข้ากรุงเทพฯ ติดล้อหลังซ้าย พบศพนายทวีคูณ หลวงศักดี อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 5 หมู่ 8 ต.สระพัง อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ ผู้ขับขี่ สภาพศพ ถูกล้อรถทับศรีษะจนแบนมันสมองกระจาย โดยมี น.ส.สุมาลี สีทาล้า อายุ 44 ปี ภรรยาผู้ตายนั่งร่ำให้เฝ้าศพสามี นอกจากนี้ยังพบรถบรรทุกพ่วงเทเลอร์ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว หัว 70-2291 บุรีรัมย์ เทเลอร์ 70-2292 บุรีรัมย์ มีนายสมหวัง มีสา อายุ 47 ปี ผู้ขับขี่ยืนอยู่บริเวณใกล้เคียง สภาพหน้าเก๋งยุบพังเสียหาย จากการสอบถามทราบว่า ถูกรถพ่วงที่ทับนายทวีคูณ จนเสียชีวิตไหลมาชนขณะเกิดเหตุ

จากการสอบถาม นางสาว.สุมาลี สีทาล้า อายุ 44 ปี ภรรยาผู้ตาย เล่าว่าตนและนายทวีคูณ หลวงศักดี อายุ 45 ปี ได้รถไปบรรทุกน้ำตาลจากโรงงานน้ำตาล จ.ชัยภูมิ จะนำไปส่งที่กรุงเทพฯ โดยให้ตนนั่งมาเป็นเพื่อน ขณะมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นช่วงเวลาดึก ผู้ตายบอกง่วง จึงได้รถจอดริมถนนนอนในเก๋ง แย้มกระจกหน้าต่างดับเครื่องยนต์ โดยมีรถบรรทุกคู่กรณี จอดนอนด้านหลัง จากนั้นรุ่งเช้า นายทวีคูณ ได้ติดเครื่องยนต์ เพื่อจะเดินทางต่อ คาดว่าวาวล็อกหม้อลมเบรกเปิดทำให้ลมหมด จนทำให้รถไหลถอยหลัง ผู้ตายจึงลงจากรถคาดว่าจะมาเอาไม้หมอนที่วางอยู่ตรงกลางท้ายรถไปหนุนล้อ โดยช่วงเกิดเหตุคาดว่าผู้ตายคงมุดเข้าไป แต่อาจจะเสียหลักล้มลงจนเป็นเหตุให้รถไหลถอยหลังมาทับศรีษะจนเสียชีวิต ก่อนจะไหลไปชนรถที่จอดอยู่ด้านหลัง เมื่อลงมาจากรถมาดูก็พบว่ารถไหลไปชนรถบรรทุกที่จอดอยู่ด้านท้าย และมองเห็นสามีนอนราบที่พื้นดินศรีษะถูกล้อรถทับ ตกใจรีบเข้าไปดูไม่คิดว่าสามีจะมาเสียชีวิตกับรถคันที่ตนเองขับและดูแลมานาน

(ขอบคุณ ภาพข่าว กู้ภัยฯปากช่อง)

ด้าน ร.ต.อ.วิวัฒน์ชัย รักแก้ว รอง สว.(สอบสวน) กล่าวว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากความประมาทของผู้ตายเอง ซึ่งถือเป็นการกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ตนเองถึงแก่ความตาย และทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย ส่วนคดีอาญา กระทำโดยประมาท ก็คงจะสั่งไม่ฟ้อง เพราะผู้กระทำได้เสียชีวิตไปแล้ว ในส่วนของความเสียหายนั้นก็ไปว่ากันทางแพร่ง เจรจาชดใช้กันถ้าหากมีประกันภัยไว้

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน