ARIMA มอบอาคารโรงเรียนปรางคล้าเขาใหญ่พร้อมทุนการศึกษานักเรียน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 14 กันยายน 2562 นายมาซาคากะ มูรามัตสุ ประธานกรรมการ บริษัท อารีมา จำกัด เป็นประธานพิธีส่งมอบอาคารโรงเรียนเทคโนโลยี ARIMA โรงเรียนบ้านปรางคล้าเขาใหญ่ บ้านกุดคล้า หมู่ 5 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยมี นายชัยณรงค์ คูณคณะ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา นายศราวุธ ศรีหาบุญทัน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านปรางคล้า นายครรชิค ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นายกฤติชัย สุขมังษา สารวัตรกำนันตำบลหมูสี นายกสมาคม อนุรักษ์เครือข่ายผืนป่าเขาใหญ่ดงพญาเย็น และคณะครู ผู้ปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน ร่วมพิธี เปิดป้ายมอบอาคารโรงเรียน ARIMA

นายมาซาคากะ มูรามัตสุ ประธานกรรมการ บริษัท อารีมา จำกัด กล่าวว่า ทางบริษัท เล็งเห็นความสำคัญของการศึกษา เพราะการศึกษาเป็นหัวใจหลักสร้างคน สร้างเศรษฐกิจ สร้างชาติ โดยเฉพาะเยาวชน ที่ศึกษาตามโรงเรียนที่อยู่ห่างไกล ยังมีการขาดแคลน เช่นอาคารเรียน อุปกรณ์การเรียนการสอน ทางด้านเทคโนโลยี ที่ทันสมัยเพื่อให้เด็กมีความรู้ก้าวไกลตามยุคยังขาดแคลนสู้โรงเรียนในเมืองไม่ได้ จึงทำให้เด็กไม่อยากเข้าเรียน  ในโรงเรียนใกล้บ้าน ผู้ปกครองที่มีฐานะดีก็ส่งลูกหลานไปเรียนตามโรงเรียนที่มีอุปกรณ์การเรียนที่ทันสมัยกว่า แต่เด็กที่ครอบครัวเป็นชาวบ้านธรรมดา ก็ต้องให้ลูกหลานเข้าเรียนโรงเรียนใกล้บ้านเพราะยังขาดแคลนทุนการศึกษาส่งให้ลูกหลานเรียนโรงเรียนที่มีชื่อเสียง
ในฐานะองค์กรเอกชนขอเป็นส่วนหนึ่งที่มีส่วนร่วมเพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็กเยาวชน ได้มีสถานที่เรียนที่ดี เทคโนโลยีที่ทันสมัย จึงได้ร่วมผู้บริหารจัดงบประมาณ จำนวนเงิน 1,500,000 บาท (หนึ่งล้านห้าแสนบาท) เพื่อนำมาก่อสร้างอาคารเรียนหลังใหม่ 2 ชั้น พร้อมอุปกรณ์การเรียนการสอนให้ทันสมัย เพื่อให้เด็กมีความรู้ความชำนาญแข่งกับเด็กที่เรียนตามโรงเรียนในเมืองได้พร้อมมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็ก

ด้านนายศราวุธ ศรีหาบุญทัน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านปรางคล้า เขาใหญ่ กล่าวว่า ขอขอบพระคุณนายมาซาคากะ มูรามัตสุ ประธานกรรมการ บริษัท อารีมา จำกัด เป็นชาวญี่ปุ่น และเป็นหน่วยงานเอกชน ที่มีการเสียสละนำงบประมาณมาก่อสร้างอาคารเรียนพร้อมอุปกรณ์การเรียนการสอน เพื่อให้เกิดประโยชน์ให้กับเด็กเยาวชน โดยโรงเรียน ตั้งอยู่ริมถนนธนะรัชต์ ใกล้ประตูด่านศาลเจ้าพ่อทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ประมาณ 2 กม. เป็นโรงเรียนประถมศึกษา มีการเรียนการสอนตามเกณฑ์และระเบียบของกระทรวงศึกษาธิการ และยังเป็นโรงเรียนประจำหมูบ้าน อาคารและอุปกรณ์การเรียนการสอนที่ทันสมัยที่จะนำมาสอนเด็กก็ยังขาดแคลน ต้องขอขอบพรคุณ ทางบริษัท ARMA ที่เล็งเห็นความสำคัญด้านการศึกษา และได้มอบอาคารเรียนและส่งเสริมมอบอุปกรณ์การเรียนให้เด็กได้ศึกษาเพื่อพัฒนาความรู้สู่อนาคตที่ดี และนายชัยณรงค์ คูณคณะ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา ได้กล่าวชื่นชมหน่วยงานของเอกชน นำงบประมาณส่วนตัวมาสร้างอาคารเรียน โดยไม่ต้องใช้งบประมาณของทางราชการแต่อย่างใด

Previous Article
Next Article

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน