รมว.คมนาคม ตรวจความคืบหน้าโครงรถไฟความเร็วสูง

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม พร้อมคณะเดินทางไปที่สถานีรถไฟกลางดง และ สนง.โครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง ไทย-จีน เพื่อตรวจสอบความคืบหน้าการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง 3.5 กม.ระหว่างสถานีกลางดง-สถานีปางอโศก ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยมี นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง นายสุทธิชัย โสภณ นายสถานีกลางดง นายไพจิตร แสงทอง นายช่างควบคุมโครงการ ให้การต้อนรับและ บรรยายสรุปถึงความคืบหน้าในการก่อสร้าง

โดยรายงานความคืบหน้าเปิดเผยว่า ขณะนี้การดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จไปแล้วกว่า 41 เปอร์เซ็นต์ ทั้งงานดิน งานหินคลุก บดอัดแน่น ร่องระบายน้ำ การปูแผ่น จีโอเมเบรน ทับหินคลุกก่อนวางรางรถไฟ เพื่อรองรับการไม่ให้นำซึมลงใต้รางและน้ำจากด้านล่างรางขึ้นบนราง คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณเดือน กรกฎาคม ปีนี้

จากนั้นได้ตรวจเยี่ยมชม สถานีกลางดง พร้อมชื่นชม นายสุทธิชัย โสภณ นายสถานีกลางดง ว่าสถานที่ของสถานีรถไฟกลางดง สะอาด สวยงามในการให้บริการประชาชน พร้อมให้เตรียมรองรับรถไฟรางคู่ รถไฟความเร็วสูง ซึ่งจะปรับโฉมการให้บริการของ รฟท.ในอนาคตอันใกล้ และให้ช่วยกันอนุรักษ์สถานีรถไฟเก่าไว้ให้ชนรุ่นหลังได้เห็นประวัติศาสตร์ อันยาวนานของ รฟท.

จากนั้นได้ออกไปตรวจเส้นทางจริง ระยะทาง 3.5 กม.ระหว่างสถานีกลางดง-สถานีปางอโศก โดยพบเครื่องจักรทั้งรถแบ็คโฮลล์,รถเกรดเดอร์,รถบด.รถบรรทุกดั้มกำลังทำงานของกรมทางหลวง ที่เป็นผู้ก่อสร้างกำลังบดอัดหินคลุก พร้อมเตรียมปูแผ่นจีโอเมมเบรน ขณะที่ รมว.คมนาคม เปิดเผยกับนายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง ว่าการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงอีก 240 กว่า กม.ที่เหลือ ระหว่าง กรุงเทพมหานคร ถึง นครราชสีมา รวมระยะทางประมาณ 250 กม.นั้น ในเดือนจะทำสัญญาอีก 5 สัญญา และเดือน กรกฎาคม จะทำอีก 7 สัญญา รวมเสร็จทั้งเส้นทาง

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน