ตร.ปากช่อง รวบคนร้ายลอบตัดไม้พยุงอายุกว่า 70 ปี พร้อมของกลางคารถปิคอัพกลางดึก

เวลา 02.00 น. วันที่ 7 สิงหาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากช่อง นำโดย พ.ต.อ.มานพ ภุชชงค์ ผกก.สภ.ปากช่อง, พ.ต.ท.คมกฤษณ์ มณีใหญ่ รอง ผกก.ป.สภ.ปากช่อง, พ.ต.ท.วิรัตน์ จันทร์อินทร์ สวป.สภ.ปากช่อง, ร.ต.อ.วัชระ เลียบสูงเนิน รอง สวป.สภ.ปากช่อง พร้อมด้วย นายสุปัน บุตรสมบัติ หน.หน่วยป้องกันรักษาป่าไม้ที่ นม.1(ปากช่อง) และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าไม้ที่ นม.1(ปากช่อง) นำกำลังเข้าควบคุมตัว นายสุทัศน์ ฉิมพันธ์ อายุ 37ปี หลังก่อเหตุลักลอบตัดไม้พยุง ในพื้นที่ ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง โดยสามารถควบคุมตัวพร้อมของกลางได้ที่ ถนนภายในหมู่บ้านหนองมะกรูด ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

สำหรับการเข้าจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก เมื่อเวลา 01.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบตัดไม้พยุง บริเวณบ้านหนองชมิ้น ต.หนองน้ำแดง จึงได้แบ่งกำลังเข้าปิดล้อมเพื่อเข้าจับกุม กระทั่งสังเกตุเห็นไฟหน้าของรถยนต์วิ่งสวนทางออกมา 2 คัน จึงทำการเรียกตรวจค้น พบว่าคันแรกผู้ขับขี่ชื่อนายทัตเทพ จันทร์โสภณ อายุ 29 ปี โดยนายทัตเทพอ้างว่ามาหาแฟนสาวที่บ้านหนองขมิ้นเจ้าหน้าที่จึงได้ปล่อยตัวไป จากนั้นเจ้าหน้าที่สังเกตุรถอีกคันซึ่งมีพฤติการณ์ต้องสงสัย และเร่งเครื่องยนต์เพื่อหลบหนี จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ขับรถไล่ตามไปตรวจสอบอย่างกระชั้นชิด จนถึงทางตัน ผู้ต้องสงสัยจำนวน 3 รายได้จอดรถและวิ่งหลบหนีเข้าป่า ส่วนนายสุทัศน์ ฉิมพันธ์ ถูกจับกุมได้ก่อนที่จะหลบหนี

จากการตรวจสอบภายในรถยนต์ปิคอัพ อีซูซุ สีเทา ติดแผ่นป้ายทะเบียน ถย 8627 กรุงเทพมหานคร ด้านหลังของรถติดตั้งคอกเหล็ก พบกระสอบบรรจุปุ๋ยมูลวัวทับผ้าใบสีขาวซึ่งปกปิดกองไม้พยุงขนาดใหญ่จำนวน 8 ท่อน ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 20-45 เซนติเมตร ยาวประมาณ 2 เมตร เลื่อยโซ่ยนต์ รอก พร้อมอุปกรณ์ขนย้าย น้ำมันเบนซิน โซ่ฟันเลื่อยจำนวน 4 เส้น อยู่บริเวณหลังกระบะรถ นอกจากนี้จากการตรวจค้นตัวนายสุทัศน์ พบยาบ้าจำนวน 26 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามนายสุทัศน์ ฉิมพันธ์ อายุ 37 ปี สารภาพว่า ตนได้รับการว่าจ้างจากนายทัตเทพ หรือยุทธ จันทร์โสภณ ซึ่งหลบหนีจากการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ไปได้ ให้มาขนไม้พยุงในพื้นที่ ต.หนองน้ำแดง โดยนายทัตเทพ ยังได้บอกอีกว่าให้ตนขนปุ๋ยขี้วัวจากบ้านที่ ต.ซับสนุ่น อ.มวกเหล็ก จำนวน 15 ถุงไปด้วย โดยออกจากบ้านมาประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 6 สิงหาคม จากนั้นนายทัตเทพ ได้ให้ตนไปรับนายเอ๋และพวกอีก 2 คน ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งทางเข้าหมู่บ้านหนองน้ำแดง จนกระทั่งเวลา 23.00 น. จึงขับรถอีกคันตามนายทัตเทพ ไปยังจุดตัดไม้ของกลาง ก่อนจะร่วมมือกันตัดจนเป็นท่อนแล้วนำขึ้นรถก่อนจะขับออกมา กระทั่งพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพอดีจึงพยายามเพื่อหลบหนี ก่อนจะมาพบทางตัน โดยนายเอ๋กับพวกได้วิ่งหลบหนีเข้าป่าไปในความมืด ส่วนยาบ้าที่พบนั้นตนได้มาจากนายทัตเทพ อีกต่อหนึ่งเพื่อนำมาให้นายเอ๋กับพวกและตนใช้เสพระหว่างตัดไม้ของกลาง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ร่วมกับพวกที่หลบหนี ทำไม้ เจาะ สับ หรือทำอันตรายด้วยประการใดๆ แก่ไม้หวงห้ามโดยมิได้รับอนุญาต มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ส่วนผู้ต้องหาที่หลบหนีเจ้าหน้าที่จะได้รวบรวมหลักฐานเพื่อติดตามมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Previous Article
Next Article

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน