รวบสองคู่หู ผู้ต้องหาก่อเหตุตะเวนแอบตัดสายเคเบิ้ลกลางดึกทั่วปากช่อง พร้อมของกลางและอุปกรณ์


วันที่ 18 ตุลาคม 2561 พ.ต.อ.สันติ เหล่าประทาย รอง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ บรรจงจิตร ผกก.สภ.ปากช่อง พ.ต.ท.ชูสิทธิ์ หล่อแสง รอง ผกก.สภ.ปากช่อง พ.ต.ต.พิทักษ์ วงศ์อาจ สว.สส.สภ.ปากช่อง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.ปากช่อง จับกุมนายณรงค์ศักดิ์ ถาวรเจริญ อายุ 24 ปี และนายสมหมาย วงษ์วิจิตร อายุ 28 ปี พร้อมด้วยของกลาง สายเคเบิ้ลโทรศัพท์ยาว 113 เมตร คีมตัด 1 อัน รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน หลังก่อเหตุลักลอบตัดสายเคเบิ้ลตามเสาไฟฟ้าในพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2018

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2561 ได้มีตัวแทนจากบริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ปากช่อง ว่าได้มีคนร้ายลักลอบตัดสายเคเบิ้ลในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบในพื้นที่ตามที่ได้รับแจ้ง จากนั้นได้ดำเนินการจัดชุดสืบสวนหาข่าว จนกระทั่งเวลาประมาณ 03.45 น. ของวันที่ 17 มกราคม 2561 สภ.ปากช่อง ได้รับแจ้งจากประชาขนว่ามีการลักลอบตัดสายเคเบิ้ลที่เสาไฟฟ่า ช่วงบริเวณริมถนนสายปากช่อง – หัวลำ ตรงข้ามทางขึ้นวัดเทพสถิต ต.ปากช่อง หลังได้รับแจ้งจึงประสานงานชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่สายตรวจให้เดินทางไปตรวจสอบ

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2018

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่กำลังพักผ่อนอยู่นั้น ได้ยินเสียงสายเคเบิ้ลตกใส่หลังคา จึงได้ออกมาดูและได้ยินเสียงของผู้ที่ก่อเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไป เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังออกค้นหาและตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย จนกระทั่งพบนายสมหมาย วงษ์วิจิตร อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 140 หมู่ 1 ต.วังไทร อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และนายณรงค์ศักดิ์ ถาวรเจริญ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 8 ต.ชุมแสงสงคราม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ขับขี่จักรยานยนต์มาด้วยท่าทางมีพิรุธ จึงได้ทำการเรียกให้หยุดรถเพื่อตรวจค้น ในเบื้องต้นพบถุงปุ๋ยสีฟ้าภายในมีมีดพร้า 1 ด้าม และไม้ไผ่ตัดท่อน จำนวน 6 ท่อน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายณรงค์ศักดิ์ และนายสมหมาย ไปทำการสอบสวนที่ สภ.ปากช่อง ก่อนที่ทั้งคู่จะรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุลักลอบตัดสายเคเบิ้ล ช่วงบริเวณริมถนนปากช่อง-หัวลำ ซึ่งห่างจากจุดที่เจ้าหน้าที่พบตนไปไม่ไกล โดยมีดพร้าที่เจ้าหน้าที่ตรวจค้นเจอนั้น ใช้สำหรับตัดสายเคเบิ้ล ส่วนไม้ไผ่ตัดท่อนนั้น ไว้ใช้สำหรับสอดเข้าไปที่รูของเสาไฟฟ้าก่อนจะปีขึ้นไปเพื่อตัดสายเคเบิ้ล ก่อนจะนำสายเคเบิ้ลที่ได้ไปเผาฉนวนออกเพื่อนำทองแดงไปขายให้กับรถรับซื้อของเก่า

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2018

โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 รายยังให้การอีกว่า ได้ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง โดยครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. ได้ก่อเหตุลักลอบตัดสายเคเบิ้ล ของบริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) บริเวณหน้าโรงเรียนแสงสุริยาวิทยา ริมถนนมิตรภาพสายเก่า ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง โดยจะนำสายเคเบิ้ลที่ได้ไปซ่อนตามป่าละเมาะต่างๆก่อนจะนำลวดทองแดงที่ได้ไปขายให้กับ พ่อค้าที่อยู่ จ.ลพบุรี ซึ่งตะเวนขับรถปิคอัพรับซื้อของเก่า ครั้งละประมาณ 20 กิโลกรัม โดยขายได้กิโลกรัมละ 100 บาท

นอกจากนี้ผู้ต้องหายังให้การอีกว่า ได้ตะเวนก่อเหตุลักลอบตัดสายเคเบิ้ลในพื้นที่ อ.ปากช่อง มาแล้วประมาณ 26 ครั้ง ตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคม 2560 จนถึงปัจจุบัน ได้สายเคเบิ้ลไปประมาณ 6,500 เมตร รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1.2 ล้านบาท ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม ผู้ต้องหาย้อนหลังพบว่า นายสมหมาย วงษ์วิจิตร เป็นบุคคลตามหมายจับ ของศาลจังหวัดกาญจนบุรี ในความผิดฐานลักทรัพย์จักรยานยนต์ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวนายสมหมาย และนายณรงศักดิ์ พร้อมแจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ ส่ง พ.ต.ต.กิตติกรณ์ กาศลังกา สาวัตรสอบสวน สภ.ปากช่อง เพื่อทำการดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.pakchongnews.com

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2018

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน