ไฟไหม้ออฟฟิศโกดังเก็บสินค้า ติดปั๊มน้ำมันคาดเสียหายหลายแสน


เวลา 19.20 น. วันที่ 3 พฤษภาคม 2561 ร.ต.อ.ประยงค์ หวังกุลกลาง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ บริเวณโกดังเก็บสินค้า ข้างสถานีบริการน้ำมัน ESSO ใกล้เคียงแยกไฟแดงหนองสาหร่าย ถนนมิตรภาพสายเก่า ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง หลังได้รับแจ้ง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองปากช่อง และหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ


ในที่เกิดเหตุเป็นโกดังเก็บสินค้า ซึ่งอยู่ห่างสถานีบริการน้ำมันประมาณ 100 เมตร พบมีกลุ่มควันออกมาจากตัวอาคารเป็นจำนวนมาก จากการตรวจสอบภายในพบว่ามีการแบ่งตัวอาคารออกเป็นสามส่วน ซึ่งจุดที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ อยู่บริเวณโซนกลางของอาคาร โดยจุดเกิดเหตุอยู่ภายในห้องกระจกที่มีอุปกรณ์สำนักงานและเอกสารเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องทำการทุบกระจกประตูและหน้าต่าง เพื่อระบายควันออกจากห้อง ก่อนจะดำเนินการนำน้ำไปฉีดเพื่อควบคุมกลุ่มควัน และเปลวไฟที่มีการลุกอยู่เป็นระยะเพื่อป้องกันการลุกลาม โดยใช้เวลากว่า 40 นาทีจึงสามารถควบคุมกลุ่มควันได้

จากการสอบถามเจ้าของสถานีบริการน้ำมัน ซึ่งอยู่ใกล้เคียง และเป็นผู้ที่สังเกตุเห็นกลุ่มควันคนแรกเล่าว่า ในขณะที่ตนพักผ่อนอยู่ในบริเวณใกล้เคียงนั้น ได้สังเกตุเห็นกลุ่มควันจำนวนมากลอยอยู่บริเวณอาคาร ซึ่งทีแรกคิดว่ามีการก่อไฟอยู่ใกล้ๆ จึงเข้าไปตรวจดู แต่เมื่อเข้าไปใกล้กับโกดัง ซึ่งตนปล่อยให้เช่า พบว่ามีกลุ่มควันออกมาจากภายในอาคาร จึงได้เปิดประตูเข้าไปตรวจสอบ จนกระทั่งพบว่ามีไฟกำลังลุกไหม้ภายในห้องที่ถูกใช้เพื่อเก็บเอกสารและอุปกรณ์สำนักงานของ บริษัท ราชสีมา พี.เอเอส แอนด์ ดี จำกัด สำหรับสาเหตุที่เกิดขึ้น ตนคาดว่าอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จากการชาร์จอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์บางอย่าง เพราะตนสังเกตุว่ามีการใช้ปลั๊กพ่วงหลายจุดในบริเวณนี้

ด้าน พนักงานของบริษัท ราชสีมา พี.เอเอส แอนด์ ดี จำกัด ซึ่งพักอาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง เปิดเผยว่า บริษัทประกอบกิจการเกี่ยวกับการขายส่งสินค้าอุปโภค-บริโภคต่างๆ โดยใช้สถานที่แห่งนี้ในการจัดเก็บสินค้าก่อนจะนำไปส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ อ.ปากช่องและใกล้เคียง ซึ่งภายในห้องที่เกิดเหตุมีการใช้เป็นห้องสำหรับจัดเก็บเอกสารสำคัญต่างๆ รวมถึงเช็คซึ่งได้รับมาจากลูกค้า สำหรับมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นยังไม่สามารถประเมินได้ แต่คาดว่าความเสียหายน่าจะหลายแสนบาท เพราะภายในห้องมีเช็คของลูกค้าที่รอการสั่งเบิกจำนวนมาก ซึ่งจะต้องทำการตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน