เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการพิสูจน์หลักฐาน ภูธรภาค 3 จ.นครราชสีมา ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุรถยนต์ไฟไหม้ ปริศนา เผยเบื้องต้นพบเศษผ้า ยางรถจักรยานยนต์ปนอยู่ในกองขี้เถ้า


จากกรณี เหตุไฟไหม้รถยนต์เอนกประสงค์ ส่วนบุคคล ยี่ห้อ เอ็มจี สีดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขย 2646 นครราชสีมา ซึ่งมีไฟลุกไหม้บริเวณห้องเครื่องด้านหน้าของตัวรถ โดยมีเจ้าหน้าที่และประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงต้องรีบนำถังดับเพลิงสำหรับดับเพลิง ของเทศบาลเมืองปากช่อง ที่ติดตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุมาฉีดพ่นเพื่อควบคุมเปลวเพลิงในเบื้องต้น และเมื่อรถน้ำดับเพลิงมาร่วมสนับสนุนฉีดน้ำควบคุมเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งรถเสียหายมากทั้งหน้ารถ ห้องเครื่อง และภายใน จนได้รับความเสียหาย กลางดึกคืนวันที่ 27 กันยายน 2560 ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการพิสูจน์หลักฐานภาค 3 จ. นครราชสีมา เดินทางมาตรวจสอบพร้อมหาหลักฐานการเกิดไฟไหม้รถครั้งนี้ โดยมีการตรวจสอบที่รถคันต้นเหตุ และลงพื้นที่ไปตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม จากการตรวจสอบบริเวณกองขี้เถ้า เจ้าหน้าที่ได้พบยางในรถจักรยานยนต์จำนวนหลายชิ้นที่ไฟยังไหม้ไม่หมด กองปนอยู่กับขี้เถ้า บริเวณจุดใต้ห้องเครื่องยนต์ใต้ท้องรถ นอกนากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้กลิ่นน้ำมันก๊าดบริเวณจุดที่เกิดไฟไหม้ เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมเก็บหลักฐานทั้งหมดไปตรวจสอบ เพื่อให้หาข้อสรุปถึงสาเหตุของไฟไหม้รถยนต์ในครั้งนี้เกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่ ซึ่งเจ้าหน้าที่เผยว่าหากพบมีการวางเพลิงเผารถจากหลักฐานที่พบ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะต้องสืบสวนว่าใครเป็นคนเผา เผาเพื่ออะไร เนื่องรถคันนี้ใช้มาเพียง 6 เดือน วิ่งได้ประมาณ 14,000 กิโลเมตร ซึ่งถือว่ายังใหม่อยู่ และมีประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 ด้วย

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน 2017

ด้านวิศกรทั้งชาวจีน และชาวไทยของ บริษัท ซึ่งได้เดินทางมาร่วมตรวจสอบหาสาเหตุด้วย ว่าที่ไฟไหม้นั้นเกิดจากอะไร เพื่อให้ได้ความชัดเจนถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น จึงต้องรอคำยืนยันจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานภาค 3 จ.นครราชสีมา ซึ่งไม่กี่วันคงทราบผลการตรวจสอบ

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.pakchongnews.com/news

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน 2017

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน