(อัลบั้มภาพ) สุดตระการตาหลานสาวย่าโม 750 ชีวิต รำบวงสรวงฉลองวันแห่งชัยชนะประจำปี


อำเภอปากช่องจัดงาน ฉลองชัยชนะสดุดีวีรสตรี สุดยิ่งใหญ่ โดยมีสาวงามในอำเภอปากช่อง จำนวน 750 คน ร่วมพิธีรำบวงสรวงถวายท้าวสุรนารี อำเภอปากช่อง และได้รับเกียรติจากรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธี ปีนี้สุดพิศษ มีการแสดงประวัติการต่อสู้และความสามารถ จนกระทั่งได้เป็นท้าวสุรนารี

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันศุกร์ที่ 27 เมษายน 2018

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 25 เมษายน 2561 นายมุรธาธีรุ์ รักษาชาติเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดพิธีรำบวงสรวง ถวายท้าวสุรนารี อำเภอปากช่อง ประจำปี 2561 ณ ลานอนุเสาวรีย์ท้าวสุรนารี หน้าสถานีตำรวจภูธรปากช่อง โดยมี นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเมืองปากช่อง นายสฤษดิ์ ศรีสังข์ กำนันตำบลกลางดง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน องค์กรต่างๆ และประชาชนเข้าร่วมพิธีกว่า 3พันคน

 

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันศุกร์ที่ 27 เมษายน 2018

สำหรับการจัดงานฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี อำเภอปากช่อง ประจำปี 2561 มีกำหนดการจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 เมษายน ถึง 1 พฤษภาคม 2561 ด้วยความตะหนักถึงวีรกรรม ของท้าวสุรนารี หรือย่าโม ที่ได้วางกลอุบายต่อสู้กับการรุกรานของศัตรู ที่ทุ่งสัมฤทธิ์ จนได้รับชัยชนะเมื่อปี พ.ศ.2339 กระทั่งสามารถกอบกู้จังหวัดนครราชสีมา จากการปกครองของเจ้าอนุวงศ์ได้สำเร็จ

โดยการจัดงานครั้งนี้ได้มีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิเช่นการออกร้านค้าจำหน่ายสินค้า การประกวดร้องเพลง การประกวดหนูน้อยลูกหลานย่าโม การประกวดสาวประเภทสอง การประกวดดาวค้างฟ้าปากช่อง และการประกวดอื่นๆ อีกมากมายทุกค่ำคืน การแสดงเพลงโคราช การรำบวงสรวงถวายท้าวสุรนารี ซึ่งได้รับเกียรติจากกลุ่มสตรี กลุ่มแม่บ้าน จากองกรค์ต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน จำนวน 750 คน นอกจากนี้สำหรับในการจัดงานปีนี้ มีการแสดงเล่าประถึงประวัติท้าวสุรนารีหรือย่าโม พร้อมทั้งยังมีการถ่ายทอดสดผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค ซึ่งสร้างความสนใจให้ประชาชนลูกหลานย่าโมชาวปากช่อง และประชาชนที่ติดตามพร้อมทั้งมีแชร์ไปอย่างแพร่หลาย

อัลบั้มภาพ พิธีรำบวงสรวงท้าวสุรนารี อ.ปากช่อง ประจำปี ๒๕๖๑ วันที่ ๒๕ เมษายน ๒๕๖๑ …..ท่านใดต้องการภาพที่ไม่มีลายน้ำ & เครดิต สามารถติดต่อได้ที่ inbox (ส่งข้อความ)#ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันศุกร์ที่ 27 เมษายน 2018

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน