ทางหลวงอีสานใต้ ประชุมเตรียมความพร้อมรับประชาชนกลับภูมิลำเนา สงกรานต์ 62

เวลา 13.00 น. วันที่ 2 เมษายน 2562 พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์ ผกก.6 บก.ทล. พร้อมด้วย พ.ต.ท. ตระกูล สิริยะเสถียร รอง ผกก.6 บก.ทล. พ.ต.ท. ทนงค์ศักดิ์ คำมาตย์ รอง ผกก.6 บก.ทล. พ.ต.ต.วิษณุ คำโนนม่วง สว.ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล. สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง กองกำกับการ 6 และภาคีเครือข่าย อาสาจราจรตำรวจทางหลวง นครราชสีมา เข้าร่วมประชุมเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 ณ สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 6 อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

สำหรับการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทาง ในครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง และภาคีเครือข่ายอาสาสมัครในพื้นที่อีสานใต้ รวมถึงอุปกรณ์ในการอำนวยความสะดวกและการให้ความช่วยเหลือประชาชน ในกรณีที่ต้องการความช่วยเหลือในระหว่างเดินทาง ในพื้นที่อีสานใต้ ประกอบด้วยจังหวัด อุบลราชธานี นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ สุรินทร์ อำนาจเจริญ โดยในแต่ละช่วงเทศกาลมักจะมีประชาชนเดินทางเป็นจำนวนมาก ซึ่งสำหรับเทศกาลสงกรานต์ 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้ดำเนินการจัดหาอุปกรณ์ต่างๆที่จำเป็น เช่น กรวยยางสะท้อนแสง ป้ายเตือนทางเข้า-ออก ช่องทางพิเศษ ป้ายบอกเส้นทางเลี่ยง จุดเสี่ยงต่างๆ หุ่นลมจ่าโบกเข้าช่องทางพิเศษและจุดพักรถต่างๆ

ด้าน พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์ ผกก.6 บก.ทล. เปิดเผยว่า สำหรับการเดินทางมาตรวจความพร้อมและประชุมวางแผนเพื่ออำนวยความสะดวกในครั้งนี้ เพื่อเป็นการกำชับมาตรการเรื่องความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน รวมถึงการตรวจสอบความพร้อมของเจ้าหน้าที่ และอุปกรณ์ประจำรถวิทยุตรวจการณ์ตำรวจทางหลวง ตลอดจนการประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ต่างๆ เพื่อการระบายปริมาณรถที่รวดเร็ว ลดการสะสมตัวของปริมาณรถที่เข้ามาในพื้นที่ และการเข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งสำหรับเทศกาลสงกรานต์ 2562 นี้ ทางตำรวจทางหลวง กองกำกับการ 6 ได้จัดกำลังเจ้าหน้าและอาสาสมัครกว่า 100 นาย พร้อมรถวิทยุตรวจเขตจำนวนกว่า 50 คัน เตรียมความพร้อมให้บริการประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ประชาชนได้เดินทางถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ

ชมภาพเพิ่มเติม….คลิ๊กที่ภาพ….

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน