ชมรม IMMORTALS THAILAND จัดกิจกรรมส่งเสริมการขับขี่ที่ปลอดภัย มอบหมวกนิรภัยอย่างดีให้ประชาชน

เวลา 11.30 น. วันที่ 8 มิถุนายน 2562 ชมรมรถจักรยานยนต์ IMMORTALS THAILAND ร่วมกับกลุ่มโคราชไบค์วีค กลุ่มจักรยานยนต์ชาวอมตะ และ สภ.ปากช่อง นำโดย พ.ต.อ.มานพ พุชชงค์ ผกก.สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา, พ.ต.ท.คมกฤษณ์ มณีใหญ่ รอง ผกก.ป., พ.ต.ท.สภากรณ์ รสชอบ สว.จร., จัดกิจกรรมส่งเสริมการขับขี่จักรยานยนต์ที่ปลอดภัย เปิดไฟ สวมใส่หมวกกันน๊อค ณ ลานอนุเสาวรีย์ท้าวสุรนารี หน้า สภ.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

คุณสันธยา โพธิ์เกตุ ประธานชมรม IMMORTALS THAILAND เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมความปลอดภัยให้กับประชาชนที่ใช้จักรยานยนต์เป็นยานพาหนะในการสัญจร เนื่องจากที่ผ่านมาทางชมรม และเครือข่าย ได้พบเห็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับรถจักรยานยนต์บ่อยครั้ง ซึ่งหลายครั้งทำให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิต เพราะว่าผู้ขับขี่หรือผู้ที่โดยสารรถจักรยานยนต์ไม่ได้สวมหมวกนิรภัย การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จึงเพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดจิตสำนึกที่ดี ลดความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น อีกทั้งยังทำให้สมาชิกชมรมและเครือข่ายที่ชื่นชอบในการขับขี่รถจักรยานยนต์รุ่นใหญ่ หรือบิ๊กไบค์ ได้พบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและสร้างสรรค์กิจกรรมส่งเสริมสังคมที่ดีร่วมกัน ซึ่งหลังจากเสร็จจากการมอบหมวกนิรภัยแล้ว ในช่วงบ่ายทางชมรม จะได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลปากช่องนานา เพื่อมอบทุนทรัพย์สนับสนุนการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยและผู้บาดเจ็บต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.มานพ พุชชงค์ ผกก.สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา กล่าวว่า สืบเนื่องจากสถิติอุบัติเหตุและจำนวนผู้เสียชีวิตจากรถจักรยานยนต์ ในพื้นที่อำเภอปากช่องยังมีค่อนข้างสูง ตนจึงได้สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร ในพื้นที่ทุกวัน เพื่อตรวจหาสิ่งผิดกฎหมาย ยาเสพติด อาวุธปืน ตามนโยบาย พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา และจัดระเบียบด้านการจราจรลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่ สำหรับในวันนี้ ได้มีทางชมรม IMMORTALS THAILAND และพรรคพวก นำหมวกนิรภัยอย่างดี มามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยแจกจ่าย ให้กับประชาชนที่ไม่ได้สวมหมวกนิรภัย จำนวน 300 ใบ โดยการสนับสนุนจากสมาชิกในชมรม ซึ่งตนก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีเพราะเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนที่ขับขี่จักรยานยนต์ปลอดภัย และเป็นการส่งเสริมวินัยด้านการจราจรอีกทางหนึ่ง

Previous Article
Next Article

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน