อุทยานแห่งชาติเจ็ดสาวน้อย ดีเดย์เก็บค่าเข้าอุทยานฯ วันนี้


กรมอุทยานฯ ประกาศเก็บค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย ตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 2560 โดยกำหนดอัตราสำหรับคนไทย ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท ส่วนชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท

นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า หลังจากราชกิจจานุเษกษา เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา แพร่ประกาศกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เรื่อง กำหนดอัตราค่าบริการสำหรับบุคคลที่เข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย โดยมีพระราชกฤษฎีกากำหนดที่ดินป่าทับกวางและป่ามวกเหล็ก แปลงที่ 1 และป่าดงพญาเย็น ในท้องที่ ต.คำพราน ต.แสลงพัน อ.วังม่วง ต.หนองย่างเสือ ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี และตำบลพญาเย็น อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ให้เป็นอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2559 ใช้ชื่อว่า อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย ประกาศในราชกิจจานุเบกษาเล่ม 133 ตอนที่ 109 ก เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2559 และเป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 129 ของประเทศไทย มีพื้นที่ 26,238 ไร่

นายธัญญา กล่าวว่า กรมอุทยาน จึงเห็นสมควรกำหนดอัตราค่าบริการสำหรับบุคคลและยานพาหนะที่เข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย เพื่อไว้เป็นแนวทางปฏิบัติ สำหรับบุคคลที่เข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย ดังนี้ คนไทย ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.นี้

สำหรับการจัดเก็บค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย เพื่อนำรายได้ดังกล่าวมาพัฒนา และบริหารจัดการพื้นที่ ทั้งนี้เพื่อความสะดวกของนักท่องเที่ยว และเป็นการดูแลทรัพยากรธรรมชาติ รวมทั้งกรมอุทยานฯ จะต้องมีการวางมาตรการรองรับการให้บริการ และการดูแลพื้นที่ที่เข้มข้นขึ้น

ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย มีความโดดเด่นทางด้านทรัพยากรทางธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และแหล่งท่องเที่ยวของน้ำตกเจ็ดสาวน้อย ยังใกล้กับกรุงเทพ จึงเป็นที่นิยมในการไปท่องเที่ยว

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน