ศูนย์วิจัยข้าวโพดและข้าวฟ่างแห่งชาติไร่สุวรรณ จัดแถลงข่าวงานเกษตรแฟร์ปากช่อง 60


เวลา 10.00 น. วันที่ 22 พฤศจิกายน 2560 ศูนย์วิจัยข้าวโพดและข้าวฟ่างแห่งชาติ (ไร่สุวรรณ) จัดการแถลงข่าวงาน เกษตรแฟร์ปากช่อง 60 ภายใต้คอนเซป “นวัตกรรมเกษตร 4.0 นำปากช่องสู่เมืองเกษตรและการท่องเที่ยวชั้นนำ” โดยมีนายปัญญา วงศ์ศรีแก้ว ปลัดจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเมืองปากช่อง นายวิโรจน์ ศรีสังข์ นายกเทศมนตรีตำบลสีมามงคล ดร.โชคชัย เอกทัศนาวรรณ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยข้าวโพดและข้าวฟ่างแห่งชาติ และตัวแทน เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมแถลงข่าว ณ อาคารสโมสรศูนย์วิจัยข้าวโพดและข้าวฟ่างแห่งชาติ (ไร่สุวรรณ) อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน 2017

ดร.โชคชัย เอกทัศนาวรรณ เปิดเผยว่าสำหรับการจัดงานในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเผยแพร่ความรู้ ผลงานวิจัย เทคโนโลยีการผลิต และและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรทางด้านข้าวโพดและข้าวฟ่าง ซึ่งนับว่าเป็นผลผลิตทางการเกษตรที่สำคัญทางเศรษฐกิจ อีกทั้งยังเป็นการเผยแพร่ความรู้ ให้เกษตรทั่วไปได้นำไปปรับใช้ในการเพิ่มผลิตทางการเกษตร รวมถึงเป็นส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจสร้างได้ให้กับเกษตร และรวมไปถึงกลุ่มผู้ผลิตแปรรูปสินค้าทางการเกษตร สินค้า Otop ของจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งภายในงานยังมีการฝึกอบรมให้ความรู้ทางการเกษตร การแข่งขันวาดภาพระบายสี การสาธิตการแปรรูข้าวโพด การปั่นจักรยานท้าลมหนาว เส้นทางภายในไร่สุวรรณ รวมระยะทาง 40 กิโลเมตร และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย โดยงาน เกษตรแฟร์ปากช่อง 60 “นวัตกรรมเกษตร 4.0 นำปากช่องสู่เมืองเกษตรและการท่องเที่ยวชั้นนำ” ในครั้งนี้มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-11 ธันวาคม 2560 ณ ศูนย์วิจัยข้าวโพดและข้าวฟ่างแห่งชาติ (ไร่สุวรรณ) ถ.มิตรภาพ ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน 2017

นายปัญญา วงศ์ศรีแก้ว ปลัดจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า สำหรับการจัดงาน เกษตรแฟร์ปากช่อง 60 “นวัตกรรมเกษตร 4.0 นำปากช่องสู่เมืองเกษตรและการท่องเที่ยวชั้นนำ” ครั้งนี้ ถือว่าเป็นงานที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวและเกษตรกร เป็นจำนวนมาก โดยการจัดงานที่ผ่านมาในแต่ละครั้งสามารถสร้างรายได้และความรู้ให้กับเกษตรในจังหวัดนครราชสีมาเป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นการสร้างความรู้ให้เกษตรได้นำไปปรับใช้และพัฒนาการทำการเกษตรในเขตจังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะในเขตอำเภอปากช่อง ซึ่งจากเมื่อการเกษตรกรมักจะนิยมทำการเกษตรเชิงเดี่ยว แต่ในปัจจุบันได้มีการพัฒนารูปแบบการทำการเกษตรอย่างต่อเนื่องจากอาทิเช่น การเกษตรแบบผสมผสาน แบบการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ซึ่งสามารถสร้างความแปลกใหม่ให้นักท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้เกษตร รวมถึงท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน 2017

นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง ระบุว่า ในแต่ละปีอำเภอปากช่อง จะมีรายได้จากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวของทุกปี อำเภอปากช่องจะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ ซึ่งนอกจากจะมีแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งปีแล้ว ยังมีงานกิจกรรมที่ภาคส่วนต่างๆ จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องแทบจะทุกสุดสัปดาห์ โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาว จนทำให้สร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการต่างๆ มากมาย อีกทั้งสำหรับงาน เกษตรแฟร์ปากช่อง 60 “นวัตกรรมเกษตร 4.0 นำปากช่องสู่เมืองเกษตรและการท่องเที่ยวชั้นนำ” ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 8-11 ธันวาคม 2560 นั้น นับว่าเป็นอีกงานหนึ่งที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว และเกษตรกร ที่ต้องการจะศึกษานวัตกรรมทางการเกษตรใหม่ๆ เพื่อนำไปปรับใช้ในการทำการเกษตร อีกทั้งภายในงานยังมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าทางการเกษตร การแปรรูปผลิตภัณฑ์จากวัตถุดิบทางเกษตร การต่อยอดผลิตจากสินค้าทางเกษตรเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรอีกทางหนึ่ง

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://www.pakchongnews.com/news

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน 2017

สำหรับงาน เกษตรแฟร์ปากช่อง 60 “นวัตกรรมเกษตร 4.0 นำปากช่องสู่เมืองเกษตรและการท่องเที่ยวชั้นนำ” มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 11 ธันวาคม 2560 ณ ศูนย์วิจัยข้าวโพดและข้าวฟ่างแห่งชาติ (ไร่สุวรรณ) ถ.มิตรภาพ ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยท่านสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียด การฝึกอบรมต่างๆ และกิจกรรมอื่นๆ เพิ่มเติม ได้ที่โทร 06-1558-5280 ถึง 1

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน