เริ่มแล้ว เกษตรแฟร์ปากช่อง ๖๐ “นวัตกรรมเกษตร 4.0 นำปากช่องสู่เมืองเกษตรและการท่องเที่ยวชั้นนำ”


เวลา 10.00 น. วันที่ 8 ธันวาคม 2560 นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง พร้อมด้วย ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ รักษาการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมเป็นประธานตัดริบบิ้นเปิดงาน เกษตรแฟร์ปากช่อง ๖๐ โดยมี ดร.สุตเขตต์ นาคะเสถียร คณบดี คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ ณ ศูนย์วิจัยข้าวโพดและข้าวฟ่างแห่งชาติ ไร่สุวรรณ ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันศุกร์ที่ 8 ธันวาคม 2017

สำหรับการจัดงาน เกษตรแฟร์ปากช่อง ๖๐ “นวัตกรรมเกษตร 4.0 นำปากช่องสู่เมืองเกษตรและการท่องเที่ยวชั้นนำ” ในครั้งนี้ มีวัตถุเพื่อเป็นการแสดงนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเกษตร อาทิเช่น การแปรรูปวัตถุดิบจากผลผลิต เครื่องมือและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการแสดงผลผลิตที่ได้จากการพัฒนาสายพันธุ์พืช และการปรับปรุงวิธีการปลูกพืชประเภทต่างๆ เพื่อลดต้นทุนและเพิ่มผลผลิตให้กับเกษตรกร

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันศุกร์ที่ 8 ธันวาคม 2017

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการอบรมให้ความรู้การทำการเกษตร การแปรรูปวัตถุดิบจากการเกษตร การปรับปรุงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ตลอดจนการประกวดวาดภาพระบายสี การปั่นจักรยานภายในไร่สุวรรณ การแสดงดนตรี การออกร้านจำหน่ายสินค้า ต้นไม้ พันธุ์พืชและผลผลิตทางการเกษตร จากเกษตรผู้เพาะพันธุ์ เพื่อเป็นการเปิดตลาดสินค้าให้ประชาชนที่สนใจได้เรียนรู้นำไปต่อยอดผลผลิตทางการเกษตร อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มรายได้ให้เกษตรในพื้นที่ อีกทางหนึ่ง ซึ่งกำหนดการจัดงาน เกษตรแฟร์ปากช่อง ๖๐ “นวัตกรรมเกษตร 4.0 นำปากช่องสู่เมืองเกษตรและการท่องเที่ยวชั้นนำ” ในครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 ถึง 11 ธันวาคม 2560 ณ ศูนย์วิจัยข้าวโพดและข้าวฟ่างแห่งชาติ ไร่สุวรรณ ริมถนนมิตรภาพ กม.ที่ 46-47 ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่http://www.pakchongnews.com

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันศุกร์ที่ 8 ธันวาคม 2017

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน