ต้องตายอีกเท่าไหร่ ?!? สัตว์ป่าเขาใหญ่ถึงจะปลอดภัย หลังถูกรถชนตายต่อเนื่อง


เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 30 ตุลาคม 2561 ผู้สื่อข่าวปากช่องทูเดย์ รายงานว่า ที่เฟซบุ๊กของคุณ บดินทร์ จันทศรีคำ ได้มีการโพสต์ในกลุ่ม ชมรมฅนรักสัตว์-ป่า เปิดเผยว่า ระบุว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีเต่าคาดว่าถูกรถเหยียบตาย บริเวณ โป่งต้นไทร ภายในเขตอุทยานฯเขาใหญ่

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2018

โดยเนื้อหาระบุว่า เต่าปกติอายุยืน​ แต่ถ้าอาศัยอยู่บนเขาใหญ่​ คงหนีความตายได้ไม่นาน เช้าตรู่​ 07.00​ น. บริเวณโปร่งต้นไทร​ เขาใหญ่​ “กระต่ายขอไว้อาลัยเต่าเพื่อนรัก” เต่าปกติอายุยืน​ แต่ถ้าอาศัยอยู่บนเขาใหญ่​ คงหนีความตายได้ไม่นาน 30​ ตุลา​ 61

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้รับรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ได้มีผู้โพสต์ถึงอุบัติเหตุ รถไม่ทราบชนิดชนแมวดาวจนตายภายในเขตอุทยานฯเขาใหญ่ เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2018

ซึ่งเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2561เฟซบุ๊ก บดินทร์ จันทศรีคำ ยังได้โพสต์ภาพไปยัง กลุ่มชมรมรักสัตว์ป่า เป็นภาพลูกลิงถูกนักท่องเที่ยวขับรถชนตายกลางถนนทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พร้อมระบุว่า ขับรถช้า ๆ สงสารลิงบ้างเถอะ หมดคำบรรยายกับภาพความสูญเสียของครอบครัวลูกลิงเขาใหญ่ บนถนนสายมรณะ เขาใหญ่ – ปราจีนบุรี กม.32 และนี่คือความจริงของลูกลิงเขาใหญ่กับโชคชะตาที่ต้องพบเจอ

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2018

ขณะที่ยังมีโพสต์ระบุอีกว่า เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2561 พบว่ามีเม่นถูกรถเหยียบ บริเวณวังจำปี โดยโพสต์ระบุว่า รอยเท้า​ถูกลบหายไปอีกหนึ่ง เวลา​ 19.07​ น.​ ค่ำคืนนี้​ 13​ ตุลา​ 61​ เขาใหญ่ต้องสูญเสีย”เม่น​” ตรงบริเวณวังจำปีฝั่งทางลงด่านปากช่อง ขอให้เจ้าเป็นนางฟ้าอยู่บนสรวงสวรรค์ตลอดไป

ซึ่งที่ผ่านมา ทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้มีการรณรงค์อย่างต่อเนื่อง ให้นักท่องเที่ยวใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง ไม่ขับรถเร็วในเขตอุทยานฯ ไม่ให้อาหารสัตว์ป่า แต่ก็ยังเกิดเหตุการณ์สลดขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงขอวิงวอนนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นไปเที่ยวระมัดระวังสัตว์ป่า และโปรดอย่าขับรถเร็ว

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.pakchongnews.com

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2018

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน