เขาใหญ่เข้ม แบนรถท่อสูตร ห้ามเข้าอุทยานฯ หลังมีไบค์เกอร์หัวหมอใช้ฝอยขัดหม้ออุดปลายท่อลดเสียงก่อนผ่านด่าน


อุทยานเขาใหญ่สั่งเด็ดขาด ห้ามรถจักรยานยนต์ท่อสูตรเข้าเขตอุทยานฯ หลังพบมีไบค์เกอร์หัวหมอ ใช้ฝอยขัดหม้ออุดปลายท่อ เพื่อลดเสียงขณะผ่านด่านตรวจ ก่อนจะไปถอดออกปล่อยเสียงดังกลางป่า สร้างความเดือดร้อนให้สัตว์ป่าและนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2561 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “หน่อย โซ่ตึง” ได้มีการโพสต์ข้อความโดยระบุว่า ข่าวด่วน เจ้าหน้าที่เขาใหญ่ฝั่งปากช่องและปราจีน เขาฝากมาว่า ตอนนี้ไม่ใช่แค่วัดเสียงไม่เกินแล้วผ่านได้นะ แต่พอขึ้นไปข้างบน ก็เอาออก หรือ อาจจะหลุดออกมาเอง ทางปลายท่อ
ทีนี้ผู้ใหญ่เขาอยู่ที่ สนง.บริเวณโรงอาหารน่ะ เขาได้ยิน เขาเห็นเสียงท่อมันดัง กึกก้องกังวาน สะท้อนไปมากับหุบเขา เขาก็ “เล่นงานเจ้าหน้าที่” ที่ปล่อยรถคันนี้ผ่านขึ้นเขามา

ซึ่งการเล่นงาน จนท. เขาก็จะดูจากบัตรผ่านประตูของคุณนั้นละ เวลาขึ้นทางฝั่งไหน เขาก็จะรุบะตัว จนท.ที่ปล่อยรถท่อดังขึ้นไปได้ เพื่อยุติปัญญานี้ จนท.เขาใหญ่จึงออกกฏใหม่ มาอีก
อ่านกันดีๆนะ “รถที่เป็นท่อสูตรไม่ว่าเสียงดังหรือไม่ดัง ห้ามขึ้นทั้งสิ้น” ให้ขึ้นได้เฉพาะรถท่อเดิมเท่านั้น อันนี้เขาฝากบอกมาบอกนะ

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ยังระบุอีกว่า มีอีกเรื่องเขาไม่ได้ฝากมาบอก แต่เขาบ่นให้ผมฟัง เขาบอกว่า พวกวัดท่อไม่ผ่าน โวยวายเสียงดังจะเอาเรื่องกับเขา ขาวนกลับออกไป เบิ้ลรอบตัดบ้าง ยกล้อบ้าง บลาๆๆๆ แล้วแต่ว่าจะแสดงความไม่พอใจออกมาในลักษณะไหน ลองนึกภาพกันเอาเองนะ พวกเราไบเกอร์นึกภาพนี้ออกกันทุกคน #ผมเสียใจกับพี่คนที่โดนนายลงโทษด้วยนะครับ และ เสียใจกับไบเกอร์ทั้งวงการด้วยนะ

บางคนบอก ไม่เห็นเป็นไร ก็ใส่ท่อเดิมไปสิ!! ต้องอย่าลืมเพื่อนที่ซื้อรถมือสองมาแล้ว ไม่มีท่อเดิมติดรถมาด้วยนะ คนพวกนั้นไม่มีท่อเดิมให้เปลี่ยนง่ายๆนะ (ผมหมายถึงกลุ่มคนนิยมรถปีเก่า ยิ่งปีต่ำกว่า2006ยิ่งหากันไม่ค่อยได้) และขอให้เข้าใจตรงกันว่า ทุกวันนี้เขาอนุโลมให้พวกเรานะครับ จนท.ที่วัดท่อฝั่งปากช่องเขาฝากมา

ข่าวด่วน จนท. เขาใหญ่ ทั้งฝั่งปากช่องและปราจีนเขาฝากมาว่าตอนนี้ ไม่ใช่แค่วัดเสียงไม่เกินแล้วผ่านได้นะเนื่องจาก…

โพสต์โดย หน่อย โซ่ตึง เมื่อ วันอังคารที่ 23 ตุลาคม 2018

ซึ่งจากการลงพื้นที่สำรวจในช่วงที่ผ่านมา ของผู้สื่อข่าว พบว่าในช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่อง มักจะมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยบางส่วนจะมาเป็นกลุ่มคณะ ซึ่งมีการใช้รถจักรยานยนต์ในการเดินทาง ที่ผ่านมาทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เข้มงวดยานพาหนะมาตั้งแต่ปี 2556 เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนสัตว์ป่า โดยเฉพาะช้างป่า ซึ่งอาจจะเครียดและตกใจวิ่งกรูเข้าหา เป็นอันตรายแก่นักท่องเที่ยวคนอื่นที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ได้ โดยกำหนดให้รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ มีความดังของท่อไอเสียไม่เกิน 95 เดซิเบล และจำกัดความเร็วไม่เกิน 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งจะใช้เครื่องมือตรวจวัดระดับเสียงที่ด่านทางขึ้นทั้งสองฝั่ง แต่ก็ยังมีผู้ที่ขับขี่ยานพาหนะบางส่วน ที่มักฝ่าฝืนหาวิธีเพื่อให้ตนเองรอดพ้นจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ขึ้นไปสร้างความเดือดร้อนส่งเสียดังรบกวนสัตว์ป่า และนักท่องเที่ยวท่านอื่นๆ อยู่อย่างต่อเนื่อง

ขอบคุณที่มา :: เฟซบุ๊ก #หน่อย โซ่ตึง

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน