นักท่องเที่ยวเขาใหญ่ ระทึก ช้างป่าบุกพังเต๊นท์ ลานกางเต๊นท์ผากล้วยไม้


เวลาประมาณ 20.30 น. วันที่ 5 ธันวาคม 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับงายงานว่า ที่ลานกลางเต๊นท์ผากล้วยไม้ ภายในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีเหตุการช้างป่าบุกทำลายเต๊นท์ของนักท่องเที่ยว ที่พักค้างแรมในบริเวณดังกล่าวจนได้รับความเสียหาย ขณะที่เจ้าหน้าที่ประจำอุทยานระดมกำลังและจัดชุดปฏิบัติการณ์ไล่ช้างให้กลับเข้าป่า เป็นการด่วน

จากการสอบถามทราบว่า ช้างป่าตัวดังกล่าวมีชื่อว่าเจ้าโยโย่ ซึ่งสาเหตุที่ช้างป่าตัวดังกล่าวออกมาทำลายเต๊นท์ของนักท่องเที่ยวในครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากช้างมีอาการหงุดหงิด จึงออกมาพังเต๊นท์ของนักท่องเที่ยว ที่มาพักค้างแรมบริเวณผากล้วยไม้ โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถผลักดันช้างให้กลับเข้าป่าไปได้ ในเบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินความเสียหายของเต๊นท์ต่างๆ ได้เนื่องจากเป็นช่วงเวลากลางคืน นอกจากนี้ไม่มีนักท่องเที่ยวได้รับอันตรายแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการวางกำลังเฝ้าระวังรักษาความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวไปตลอดทั้งคืน

ขณะที่ผู้ใช้เฟสบุ๊ก Praneet Chunhawat ได้โพสต์ผ่านเฟสส่วนตัวระบุว่า พี่โยโย่ ช้างป่าตัวใหญ่มาก ออกมาอาละวาด พังเต๊นท์นักท่องเที่ยวที่ผากล้วยไม้ ตอนประมาน2-3ทุ่ม..จนท.ต้องใช้รถติดไซเรนมาไล่3-4คันถึงยอมเข้าป่าไป..ตื่นเต้นๆ.. มารอบนี้คุ้มจริงๆ

นอกจากนี้ ผู้ใช้เฟสบุ๊ก TheprinceTuanote NP ได้มีการโพสต์คลิปวีดิโอ ความยาวประมาณ 7 นาที โดยระบุว่า ช้างหลุด
วันนี้ที่ 5 ธันวาคม 2561 เกิดเหตุช้างป่าหลุดมาบริเวณกางเต็นท์ผากล้วยไม้ ของนักท่องเที่ยวที่เขาใหญ่ #ช่วงท้ายคลิปจะเห็นชัดมาก #เจ้าหน้ากำลังช่วยกันกันโยโย่ (ชื่อของช้าง) ออกจากบริเวรที่มีรักท่องเที่ยว #กลับเข้าป่าก่อนนะพ่อ

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน