เจ้าหน้าที่เขาใหญ่วุ่นวิ่งเตือนนักท่องเที่ยว หลังเจ้าติ่งรูออกมาเดินชิลบนถนน


เวลา 15.00 น. วันที่ 25 สิงหาคม 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจาก นายวิทยา งามผ่องใส หัวหน้าหน่วย จุดชมวิว กม.30 อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง ว่ามีช้างออกมาเดินเล่น กินใบไม้สองข้างทางถนนธนะรัชต์ ระหว่างประตูด่านทางขึ้นศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่-จุดชมวิว กม.30 เจ้าหน้าที่อุทยานฯต้องจัดกำลังไปคอยอำนวยความสะดวก แจ้งเตือนประชาชนที่สัญจรผ่านไป-มา ให้ระมัดระวัง

นายวิทยา งามผ่องใส หัวหน้าหน่วย กม.30 จุดชมวิว เปิดเผยว่าสำหรับช้างตัวดังกล่าว คือเจ้าติ่งรู อายุประมาณ 20ปี โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้พบเจ้าติ่งรู กินโป่งอยู่ภายในป่าประมาณ 20 นาที จากนั้นก็ได้เดินออกมาบนถนนธนะรัชต์เพื่อหาใบไม้กิน ทำให้นักท่องเที่ยวต้องจอดรถรถทันทีเมื่อเจอช้าง ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้พยายามขับต้อนให้ช้างตัวดังกล่าวเข้าป่า แต่เจ้าติ่งรูไม่ยอม และยังเดินมุ่งหน้ามาบริเวณจุดชมวิว ซึ่งมีนักท่องเที่ยวกำลังถ่ายภาพวิวทิวทัศน์กันอย่างเพลิดเพลิน จนเจ้าหน้าที่ต้องรีบประกาศแจ้งเตือนให้นักท่องเที่ยวระมัดระวัง และเข้าไปหลบภายในรถเพื่อความปลอดภัย

และจากการสังเกตุพฤติกรรมของเจ้าติ่งรู ในวันนี้ก็ไม่ได้มีอาการดุร้ายอะไร มีท่าทางเป็นมิตร โดยตลอดเส้นทางที่เดินมาไม่ได้มีการพยายามทำร้ายใคร หรือทำลายสิ่งของรวมถึงรถที่จอดอยู่แต่อย่างใด โดยช้างได้เดินตามถนนผ่านพร้อมเดินหากินบนถนน แต่อย่างไรแล้วทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ไว้วางใจยังคอยโบกรถพร้อมให้คำแนะนำนักท่องเที่ยวในการเบี่ยงทางหลบช้างป่า

นายวิทยา งามผ่องใส หัวหน้าหน่วย กม.30 จุดชมวิว ยังกล่าวอีกว่า สำหรับช้างตัวนี้เจ้าหน้าที่ได้ตั้งชื่อคือเจ้า ติ่งรู เพราะใบหูมีติ่งแหว่งและมีรู มีงาโผล่ออกมายาวประมาณ เกือบ 2 ฟุต อายุประมาณ 20 ปี ตัวใหญ่ สูงกว่า3-4 เมตร ออกมาหากินในบริเวณจุดชมวิว ในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ออกมาเดินบนถนนระยะไกล ส่วนใหญ่จะพบว่าออกมากินโป่งแล้วก็เดินอยู่บนถนนนานประมาณ 1 ชั่วโมงแล้วกลับเข้าป่า ก่อนนี้เคยพบว่ามีช้างขนาดใหญ่ชื่อรถถัง ก็เคยออกมาหากินในบริเวณถนน ช่วงทางขึ้นมาจากปากช่อง จึงขอเตือนนักท่องเที่ยวที่ขับรถขึ้น-ลง อุทยานฯ เมื่อพบช้างป่าอยู่บนถนน ห้ามกดแตรไล่ช้าง กลัวว่าช้างจะตกใจ และเมื่อพบในช่วงเวลากลางคืนอย่าเปิดไฟสูงและอย่าดับเครื่องยนต์ เมื่อมีช่องก็ให้พยายามหลบไปให้ห่าง

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน