รัชกาลที่ 10 โปรดเกล้าฯ ให้ผู้ว่าโคราช เป็นผู้แทนวางพวงมาลา พระราชทานเพลิงศพจิตอาสา


(ขอบคุณภาพ / ข้อมูล :: เพจ จิตอาสา อำเภอปากช่อง)

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 31 ตุลาคม 2560 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นำพวงมาลาพระราชทานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และของพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ แก่ นางจินตนา ปราณี อายุ 64 ปี แม่ค้าขายข้าวแกง ประชาชนจิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ เส้นเลือดในสมองแตก ก่อนที่จะถึงพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ณ ศาลาบุญมีทวีโชค วัดคีรีวันต์ เขตเทศบาลเมืองปากช่อง อ.ปากช่อง โดยมี นางสายใจ ปราณี อายุ 42 ปี,นายปณชัย ปราณี อายุ 38 ปี และ นายขวัญชัย ปราณี อายุ 28 ปี บุตรสาวและบุตรชาย พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ กลุ่มจิตอาสา ร่วมพิธี

นายวิเชียร ผวจ.นครราชสีมา ได้แสดงความเสียใจกับบุตรสาวและบุตรชาย ของนางจินตนา ปราณี พร้อมมอบเงินช่วยเหลือของเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา 1 หมื่นบาท ,เงินสงเคราะห์ครอบครัวของพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ 5 พันบาท และเงินช่วยเหลือของ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา ในการนี้ ช่วงเวลา 15.00 น.สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ให้ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา นำเพลิงพระราชทาน และผ้าไตร 5 ไตรในการพระราชทานเพลิงศพ นางจินตนา ปราณี ในครั้งนี้ด้วย

นางสายใจ ปราณี อายุ 42 ปี,นายปณชัย ปราณี อายุ 38 ปี และ นายขวัญชัย ปราณี อายุ 28 ปี บุตรสาวและบุตรชาย แสดงความรู้สึกว่า”ทราบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงโปรดเกล้าพวงมาลา ผ้าไตร และพระราชทานเพลิงศพ เพราะครอบครัวเราเป็นชาวบ้านธรรมดา ไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้รับโอกาสพระราชทานเพลิงศพมารดาในครั้งนี้ เชื่อว่า นางจินตนา ปราณีมารดา ถ้ารู้ได้คงทราบซึ้งเป็นล้นพ้น และมารดา รักในหลวง รัชกาลที่ 9 และ รัชกาลที่ 10 มาก

นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นอภ.ปากช่อง กล่าวว่า ปราบปลื้มแทนครอบครัว ของนางจินตนา ปราณี และจิตอาสา ทุกคน ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าพวงมาลา ผ้าไตร 5 ไตร และเพลิงพระราชทาน พระองค์ท่านดูพวกเรา จิตอาสาทำงาน ต่างทราบถึงพระเนตร พระกรรณ เมื่อเราประสบปัญหาท่านก็ไม่ทอดทิ้ง

ขอบคุณภาพ / ข้อมูล :: เพจ จิตอาสา อำเภอปากช่อง

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน