สวนป่ากลางดง จัดโครงการสวนป่าประชารัฐ เพื่อความสุขของคนไทย


วันที่ 13 กันยายน 2561 กรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 8 (นครราชสีมา) ร่วมกับสวนป่ากลางดง จัดโครงการป่าในเมือง สวนป่าประชารัฐ เพื่อความสุขของคนไทย ณ สวนป่ากลางดง ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยมีส่วนราชการต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมออกบู๊ทแสดงผลงานต่างๆ เป็นจำนวนมาก

สำหรับการจัดโครงการป่าในเมือง สวนป่ากลางดง สวนป่าประชารัฐ เพื่อความสุขของคนไทย ในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงสภาพทางสังคมอย่างต่อเนื่อง จนส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมอย่างรุนแรงในพื้นที่ โดยเฉพาะทางด้านทรัพยากรป่าไม้ โดยโครงการดังกล่าวเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์บริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในจังหวัดนครราชสีมา ให้มีความสมบูรณ์อย่างยั่งยืนในพื้นที่ ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งมุ่งเน้นทางด้านการอนุรักษ์ควบคู่ไปกับการพัฒนา และการฟื้นฟู รวมถึงการสร้างความรู้ สร้างจิตสำนึก เพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการหวงแหนอนุรักษ์ธรรมชาติ ได้ตระหนักถึงคุณค่าและประโยชน์ของทรัพยากรป่าไม้

ซึ่งการจัดโครงการสวนป่าประชารัฐ เพื่อความสุขของคนไทย ในครั้งนี้ก็เพื่อให้ได้มีพื้นที่สีเขียวที่ประชาชนสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างทั่วถึง เป็นพื้นที่สำหรับออกกำลังกาย เป็นแหล่งศึกษาเรียนรู้การอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ รวมถึงช่วยลดมลภาวะสร้างสภาพแวดล้อมที่ดี และสร้างความสุขให้กับประชาชนได้อย่างยั่งยืนต่อไป

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน