(ชมคลิป)โคราช จัดประชุมสัมมนาผู้บริหาร ระดับสูงจากส่วนกลาง และผู้อำนวยการ สพท.ทั่วประเทศ

เวลา 10.00 น. วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นประธาน ในพิธีเปิดการประชุมสัมมนาผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ ครั้งที่ 1/2561 วันที่ 8-10 กุมภาพันธ์ 2561 ณ ห้องประชุมเขาใหญ่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา โดยมี ผู้บริหารระดับสูง และผู้อำนวยการ สำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐานจากส่วนกลาง และจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เข้าร่วมประชุมสัมมนาจำนวน 365 คน

สำหรับการประชุมสัมมนา เชิงปฏิบัติการณ์ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อชี้แจงนโยบายและแนวทางพัฒนาคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐานจากผู้บริหาร สพฐ. อีกทั้งยังเป็นการติดตามการดำเนินงานตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการและสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน รวมทั้งรับทราบปัญหาอุปสรรคและแนวทางการพัฒนาคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน รวมถึงการแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับสภาพการดำเนินงาน ประสบการณ์ การนำนโยบายไป สู่การปฏิบัติแก่ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา โดยการศึกษาดูงานและนำเสนอผลการศึกษาดูงานตามประเด็น นโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ และนโยบาย สพฐ. โดยแบ่งการศึกษาดูงานออกเป็น 21 สายทั่วประเทศ

ด้าน ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เปิดเผยว่า การประชุมของผู้บริหารระดับสูงในเขตพื้นที่ และผู้บริหารส่วนกลางในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ส่วนหนึ่งเพื่อสร้างความเข้าใจในการทำงานร่วมกัน เพื่อพัฒนาคุณภาพและศักยภาพของนักเรียนต่อไปในอนาคต


นอกจากนี้ยังเป็นการรวบรวมข้อมูล ความต้องการ ข้อคิดเห็นจากผู้อำนวยการ สพฐ. ในพื้นที่ต่างๆ เพื่อตอบสนองการเรียนรู้ของเด็กนักเรียน และความต้องการสื่อการสอนของคณะครูในพื้นที่ต่างๆ รวมถึงข้อจำกัด หรืออุปสรรคต่างๆ ที่เป็นปัญหาต่อการเรียนรู้ของนักเรียนอาทิเช่น ลักษณะภูมิประเทศ ปัญหาการเข้าถึงระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานเช่น ไฟฟ้า สัญญานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในโรงเรียน ปัญหาการขาดแคลนครู และปัญหาอื่นๆ ที่รวบรวมได้จาก ผู้บริหาร สพฐ. พื้นที่ต่างๆ ก่อนจะนำข้อมูลที่ได้มานั้น มาปรึกษาหารือ และวางแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกันทั้งส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน